แรดวรารามยังไม่ผิดเปลี่ยนแรดฮัลโลวีนปาร์ตี้แทน

ผู้จัดการแจง "แรดวราราม" เกิดจากควาผิดพลาดของ บ.โฆษณาเป็นการพูดกันเล่นๆ

ตั้งชื่อไว้หลายชื่อแต่ผู้ออกแบบหยิบไฟล์ลงเว็บไซต์ผิดพลาด ตำรวจลุยตรวจ "ร้านแรด" ยังไม่พบทำผิดกฎหมาย ผอ.เขตเรียกร้องสถานประกอบการมีจิตสำนึก ความคืบหน้ากรณีองค์กรพุทธออกมาเรียกร้องให้ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษกซอย 4 ยกเลิกโฆษณางานฮาโลวีน ที่ใช้ชื่องานว่า "แรดวราราม" ซึ่งจะมีการจำลองบรรยากาศวัดร้าง เนื่องจากเห็นว่าเป็นการลบหลู่พระพุทธศาสนา 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม พ.ต.อ.ทรงพล วัธนชัย ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว แต่ไม่พบว่ามีการตกแต่งบรรยากาศภายในร้านเลียนแบบวัดแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ จะให้เจ้าหน้าที่สายตรวจมาคอยตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา หากมีอะไรผิดกฎหมายก็จะรีบดำเนินการทันที นายณรงค์สังเวียน ผู้จัดการร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิด โดยเริ่มแรกทางร้านมีความคิดจะจัดงานวันฮัลโลวีนขึ้น จึงว่าจ้างบริษัทโฆษณา ซึ่งเป็นเจ้าของเว็ปไซต์ www.zzzchannal.com เพื่อคิดโฆษณาขึ้นมา ส่วนสาเหตุที่มีการใช้ชื่อว่า แรดวราราม นั้นเกิดจากการพูดกันเล่นๆ ของทีมงานอย่างไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งในช่วงประชุมมีการตั้งกันหลายชื่อ และเนื่องจากเวลากระชั้นชิดจึงได้ออกแบบเผื่อไว้หลายแบบ ความผิดพลาดเกิดจากความไม่ตั้งใจของผู้ออกแบบ ในการส่งแบบทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่เว็บไซต์ เลยเกิดความผิดพลาดในการเลือกนำไฟล์มาลงในการโฆษณาในเวบดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทก็ได้ชี้แจงขอโทษแล้ว


นายณรงค์กล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ของร้านทราบเรื่องจึงให้นำโฆษณาดังกล่าวออกทันที 

ซึ่งแท้จริงแล้วทางร้านต้องการใช้ชื่อ "แรดฮัลโลวีนปาร์ตี้" ซึ่งขณะนี้ก็ได้เปลี่ยนแปลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอโทษทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอยืนยันว่าไม่ได้คิดจะลบหลู่ศาสนาแต่อย่างใด ด้านนายวิชัยธรรมเจริญ รักษาการผู้อำนวยการส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม พศ. กล่าวว่า ได้ทดลองเปิดเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของร้านแรด ปรากฏว่า ได้เปลี่ยนชื่องานจาก "แรดวราราม" เป็น "แรดฮาโลวีนปาร์ตี้" แล้ว ซึ่งถ้าให้ความร่วมมืออย่างนี้คงจะไม่ต้องมีการดำเนินการใดๆ กับทางร้าน 

นางจุฬารัตน์บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า 

อยากฝากเตือนผู้ประกอบการ หรือประชาชนว่า ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ การที่จะทำอะไรจะต้องดูความเหมาะสม เนื่องจากเรื่องของศาสนาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นจึงอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างให้คนไทยทุกคนระมัดระวัง ไม่ใช่จะใช้คำไหนก็ได้มาตั้งชื่อ หรือนำมาเป็นจุดขาย บางชื่ออาจจะกระทบความรู้สึกของคนทั่วไปก็ได้ 

นายเสถียรวิพรมหา เลขาธิการองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กล่าวว่า 

รู้สึกดีที่ชาวพุทธให้ความร่วมมือแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการลบหลู่พระพุทธศาสนา เป็นเรื่องที่กระทบความรู้สึกของประชาชนคนไทยอย่างยิ่ง จึงไม่ควรนำชื่อที่เกี่ยวกับศาสนามาแสวงหาผลประโยชน์ หรือนำมาล้อเล่นอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ ควรจะให้ความเคารพสถาบันศาสนาทุกศาสนาด้วย อย่างไรก็ตาม หากองค์กรเครือข่ายประชาชนฯ เจอเหตุการณ์อย่างนี้อีก จะดำเนินการให้ถึงที่สุด 

ขณะที่นางภาวิณี อามาตย์ทัศน์ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง กล่าวว่า 

จากกรณีนี้จะเรียกเจ้าของสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่เขตห้วยขวางมาประชุมก่อนวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน เพื่อขอความร่วมมือจากเจ้าของสถานประกอบการ ให้มีศีลธรรมและจรรยาบรรณในการจัดงาน เรียกร้องให้มีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม และขอให้ผู้ประกอบการอย่ามุ่งหวังผลกำไรแต่เพียงอย่างเดียว และทำให้สังคมเหลวแหลก ทั้งนี้ ทางเขตจะมีการตรวจสอบต่อไปจนกระทั่งถึงเทศกาลลอยกระทงและปีใหม่ เพื่อไม่ให้มีการโฆษณาในรูปแบบดังกล่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์