แรงอธิษฐานช่วยวัดตามหาควายเผือกผัว-เมียที่ถูกลักไปจนเจอ

แรงอธิษฐานช่วยวัดตามหาควายเผือกผัว-เมียที่ถูกลักไปจนเจอ


(17 ก.พ.) วัดบุณยประดิษฐ์ ตามควายเผือก 2 ตัวเจอแล้ว อยู่ที่โรงฆ่าสัตว์ คนร้ายขโมยมาเสนอขายให้ราคาเป็นแสน ส่วนเหตุขโมยควาย ที่พระเจ้าหลานเธอฯ พัชรกิติยาภา ทรงไถ่ชีวิตไว้ ตามจับคนร้ายได้แล้ว แต่ยังไม่เจอควายทั้ง 2 ตัว

จากกรณีที่ "เจ้าโม่ง" และ "น้องซิว" ควายเผือก 2 ตัวจากวัดบุณยประดิษฐ์ ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ได้สูญหายไปจากวัด หลัง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ นำควายทั้ง 2 ตัวออกไปเล็มกินหญ้าในพื้นที่ใกล้ๆ วัด ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) พบเจอและนำควายเผือกทั้ง 2 ตัวกับมาที่วัดแล้ว

พระครูอรรถกิจจานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบุณยประดิษฐ์ ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ปล่อยให้ เจ้าโม่ง กับ น้องซิว ควายเผือก 2 ตัว เพศผู้และเพศเมียออกไปเล็มหญ้ากินตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็นออกไปตามกลับก็ไม่พบ จึงได้เข้าแจ้งความและออกประกาศตามหา โดยมีชาวบ้านช่วยออกตามหาอยู่หลายวัน

จนกระทั่ง พระเทพสิทธิเมธี เจ้าอาวาสวัดบุณยประดิษฐ์ ได้ฝันเห็นควายเผือกทั้ง 2 ตัวอยู่ในโรงฆ่าสัตว์แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด และคาดว่าควายเผือกทั้งสองน่าจะถูกเชือดตายในเร็ววันนี้ จึงได้ใช้อินเตอร์เน็ตสืบหาโรงฆ่าสัตว์บริเวณใกล้เคียง พบว่ามีคนนำควายเผือก 2 ตัวไปขายให้กับโรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง จึงได้ตามไปสอบถาม

เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ดังกล่าวบอกว่า มีชายจำรูปพรรณสัณฐานไม่ได้ นำควายเผือกทั้ง 2 ตัวนี้มาเสนอขายให้ในราคา 110,000 บาท ตอนแรกก็เอะใจอยู่ เพราะว่าควายทั้งสองตัวมีสภาพสมบูรณ์แข็งแรงมาก อีกทั้งชายคนดังกล่าวยังดูมีพิรุธ นำควายขึ้นรถสิบล้อปิดท้ายมิดชิดและนำมาขาย เจ้าของโรงฆ่าสัตว์จึงยังไม่จ่ายเงิน อ้างอุบายว่าให้ส่งเชือดและแล่เนื้อขายก่อนถึงจะให้เงิน ชายคนดังกล่าวจึงได้ยอมทำตามข้อตกลง

พระครูอรรถกิจจานุกูล ยังเปิดเผยว่าอีก ทันทีที่ทางวัดยื่นหลักฐานยืนยันว่าเป็นควายเผือกของวัด ทางเจ้าของโรงฆ่าสัตว์ยินยอมมอบควายเผือกทั้ง 2 ตัวกลับคืนวัดในทันที เนื่องจากยังไม่ได้จ่ายเงินใดๆ กับคนร้าย พร้อมกับทางวัดยังได้ขอไถ่ชีวิตลูกวัวเพศเมียมาอีกตัวหนึ่ง เพราะเห็นกำลังจะถูกส่งไปโรงเชือด ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินขอถอนแจ้งความ เพราะได้ควายเผือกทั้ง 2 ตัวกลับคืนมาแล้วและไม่ติดใจเอาความใดๆ

ส่วนกรณีแก๊งคนร้ายขโมยควายวัดโตนดเตี้ย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ก็มีความคืบหน้า สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้วเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายทองแดง สินสิบ อายุ 52 ปี และ นางมีนา บุหงรัตน์ อายุ 46 ปี ฐานร่วมกันขโมยควาย 2 ตัว "เจ้าคล้าว" กับ "เจ้าทองกวาว" มาจากวัดโตนดเตี้ย ซึ่งเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายทองแดง ได้นำควายทั้ง 2 ตัวขายต่อให้กับ นายน้อย ไปในราคา 65,000 บาท อ้างว่าขณะนี้ได้ถูกนำไปขายต่อแล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยตามไปช่วยเหลือและจับกุมตัวคนร้าย แต่พบว่า เจ้าคล้าว ควายเพศผู้ ได้ถูกส่งขายให้โรงฆ่าสัตว์และทำการชำแหละ-ถลกหนังแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน ขณะที่ เจ้าทองกวาว แหล่งข่าวระบุว่า ถูกนำส่งไปขายต่อที่ชายแดน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่เร่งนำไปช่วยเหลือ ก่อนที่จะถูกเชือด

สำหรับควายทั้ง 2 ตัวที่ถูกคนร้ายลักขโมยดังกล่าว เป็นควายพระราชทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ซึ่งทรงไถ่ชีวิตโคกระบือมอบให้แก่วัดโตนดเตี้ย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์