แรงงานไทยและนักท่องเที่ยวมาเลย์ทะลักไทยฉลองปีใหม่

สำหรับบรรยากาศช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ที่บริเวณด่านพรมแดนอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็น 1 ใน 3 พรมแดนด้าน จ.นราธิวาสนั้น พบว่า

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีแรงงานไทยที่เดินทางไปค้าแรงงานตามรัฐต่างๆของประเทศมาเลเซีย รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้เดินทางข้ามแดนเพื่อมาร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่กันเป็นจำนวนมากเหมือนในทุกปีที่ผ่านมา จนบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักแน่นขนัดไปด้วยฝูงชนที่เข้าแถวรอประทับตราหนังสือเดินทาง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต้องเสริมเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกตรวจสอบหนังสือเดินทางอย่างเข้มงวดเป็นรายบุคคล

นอกจากนี้แล้วยังมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 36 เข้ามาประจำการที่ป้อมจุดตรวจด่านพรมแดน ในการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะฉวยโอกาสเล็ดรอดการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งเป็นมาตรการณ์ในการสกัดกั้นและป้องปราบกลุ่มสมาชิกแนวร่วมไม่ให้สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศได้

ในส่วนของสถานประกอบการโรงแรมทั้งระดับ 5 ดาวและทั่วไปจำนวนกว่า 50 แห่ง ที่เปิดให้บริการในเขตเทศบาลเมืองอำเภอสุไหงโก-ลกนั้น จากการเตรียมสอบพบว่า

ส่วนใหญ่ร้อยละ 60-70 เปอร์เซ็นต์ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสั่งจองห้องพักล่วงหน้า จากผลพวงของสถานประกอบการแต่ละแห่งได้ใช้กลยุทธ์ในการดึงลูกค้า ด้วยการลดค่าห้องพัก แจกแถมอาหารมื้อพิเศษ รวมทั้งให้บริการรถยนต์ตู้ในการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์