แรงงานไทยซิ่งดับ6 รถตู้ควํ่ากลางดูไบ!อีก10วันศพถึงบ้าน

รถตู้ซิ่งคว่ำกลางเมืองดูไบ ประเทศยูเออี แรงงานไทยดับ 6 เจ็บ 1

มารับจับกังไทยถึงสนามบินจะพาไปที่พัก เพื่อรอทำงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน ถึงกลางทางเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ  คาดอีก 10 วันศพ ถึงแผ่นดินเกิด “รมว.แรงงานฯ” สั่งช่วยเหลือเต็มที่


ที่กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 

นายมนูญ ปุญญกริยากร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ทูตแรงงานไทยจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ว่า มีแรงงานไทยประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำทำให้เสียชีวิต 6 ศพ ประกอบด้วย นายโกศล หีบเงิน ชาว จ.ปทุมธานี นายวิไล อุ่นศิริ จ.หนองคาย นายก้อน ปานคาน จ.หนองคาย นายอำนวย ทิพย์โพธิ์เมือง จ.ชัยภูมิ นายวรวุฒิ พรมสุข จ.อุดรธานี นายสุภาพ คำกอก จ.ชัยภูมิ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายรังสรรค์ ดอนกระจาย จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างทั้งหมดซึ่งเป็นแรงงานไทย ได้เดินทางไปทำงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน ในเมืองดูไบ

ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยมีบริษัท วีเอสอาร์ลิมิเต็ด เป็นนายจ้าง และมีบริษัทจัดหางาน แมนโฟร์ เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ส่งตัวไป แต่ขณะลงจากเครื่องจะไปที่พัก รถตู้ที่ไปรับที่สนามบินเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับ บาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 02.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ตามเวลาในประเทศไทย อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานขอนำศพผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทย คาดว่าคงใช้เวลาประมาณ 10 วัน

นายอภัย จันทนจุลกะ รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือแรงงานไทยที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ว่า

เบื้องต้นได้สั่งการให้กรมการจัดหางานและจัดหางานจังหวัดติดตามให้ความช่วยเหลือทายาทคนงานที่เสียชีวิตและได้ รับบาดเจ็บเป็นการด่วน รวมทั้งให้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงแรงงานนั้น มีเงินกองทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือแรงงานไปทำงานต่างประเทศ โดยจะจ่ายสงเคราะห์ให้ทายาท   รายละ 40,000 บาท 

ส่วนที่ จ.ชัยภูมิ นายหนูแดง พุทธา อายุ 65 ปี พ่อตาของนายอำนวย ทิพย์โพธิ์เมือง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า 

นายอำนวยได้มาแต่งงานกับนางเข็มทองลูกสาวตนเองและมีลูกด้วยกัน 2 คน มีอาชีพเกษตรกร ซึ่งฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจนจึงสมัครไปทำงานต่างประเทศ แต่ยังไม่ได้ทำงานก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ทั้งนี้อยากให้ทางการช่วยเหลือในเรื่องเงินกู้ที่ไปยืมมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์