แยกอโศก-สุขุมวิท ซิวแชมป์แยกรถติด ส่วนลาดพร้าวแน่นตลอดสาย

แยกอโศก-สุขุมวิท ซิวแชมป์แยกรถติด ส่วนลาดพร้าวแน่นตลอดสาย


สวพ.91 เผยผลสำรวจจาก ผู้ใช้รถ ใช้ถนน พบว่า แยกอโศก-สุขุมวิท คว้าอันดับ 1 ทางแยกรถติด ส่วนถนน ลาดพร้าวแน่นตลอดเส้นทาง โดยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า เกิดจากปริมาณรถที่เพิ่มมากขึ้น
 
            เมื่อวานนี้ (11 กุมภาพันธ์) น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.เอฟ.เอ็ม.91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) มีนโยบายการบริหารงานจราจรแบบมีส่วนร่วม เพื่อให้การแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย  ผู้บังคับการตำรวจจราจร ได้ให้ สวพ.91 ทำการสอบถาม และสำรวจความคิดเห็นประชาชน ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ในประเด็น จุดหรือถนนสายใด ที่ประชาชนเห็นว่า มีปัญหาการจราจรติดขัดมาก จำนวน 10 จุด/สาย และสาเหตุ รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาติดขัดในจุดและถนนสายดังกล่าว ผ่านทางแฟนเพจของสวพ.91 โทรศัพท์ และการส่งข้อความทาง sms ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 
            ทั้งนี้ จากผลการสำรวจพบว่า จุดหรือทางแยกถนน ที่ประชาชนแสดงความคิดเป็นว่า มีปัญหาจราจรติดขัดมาก ประกอบด้วย กลุ่มทางแยก
 
            อันดับ 1 ได้แก่ แยกอโศก-สุขุมวิท, แยกสุขุมวิท 24 และ 26  พื้นที่ สน.ทองหล่อ, แยกสุรศักดิ์-สาทร สีลม และแยกนรินทร (ถนนสาทร ตัดถนนนราธิวาสราชนครินทร์) พื้นที่ สน.ยานนาวา และสน.ทุ่งมหาเมฆ,  แยกแคราย และแยกพงษ์เพชร พื้นที่ สภ.นนทบุรี  
 
            อันดับ 2 ได้แก่ แยกประตูน้ำ, มักกะสัน และพญาไท พื้นที่ สน.พญาไท, แยกมิตรสัมพันธ์ แยกอโศก - เพชรบุรี พื้นที่ สน.มักกะสัน, แยกนานา เพลินจิต พื้นที่ สน.ลุมพินี, แยกเฉลิมเผ่า และปทุมวัน พื้นที่ สน.ปทุมวัน
 
            อันดับ 3 ได้แก่ แยกรัชดา-ห้วยขวาง แยกเทียมร่วมมิตร ถนนรัชดาภิเษก พื้นที่ สน.ห้วยขวาง, แยกด่วนพระราม 9-2 ถนนพระราม 9 พื้นที่ สน.มักกะสัน, แยกรามคำแหง 24, แยกวัดเทพลีลา และแยกรามคำแหง 65 หรือซอยมหาดไทย พื้นที่ สน.หัวหมาก

            อันดับ 4 ได้แก่ แยกสะพานควาย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พื้นที่ สน.บางซื่อ และ สน.พญาไท, แยกลาดพร้าว แยกรัชโยธิน พื้นที่ สน.วิภาวดีฯ และ สน.พหลโยธิน

            อันดับ 5 ได้แก่ แยกตลาดพลู (ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตัดถนนราชพฤกษ์) พื้นที่ สน.ตลาดพลู  
 
           น.ส.ไจตนย์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับถนนหรือเส้นทางที่ประชาชนมีความรู้สึกว่า มีรถคับคั่งตลอดเส้นทางและตลอดเวลา มีดังนี้

           อันดับ 1 ได้แก่ ถนนลาดพร้าว, พหลโยธิน, รามคำแหง, สุขุมวิท, เพชรบุรี, และถนนนานา หรือสุขุมวิท 3

           อันดับ 2 ได้แก่ ถนนราชดำริ, พระราม 1, ราชปรารภ, พญาไท, สีลม, สาทร, เยาวราช และถนนเจริญกรุง  

           อันดับ 3
ได้แก่ ถนนประเสริฐมนูกิจ, ประดิษฐมนูธรรม, พระราม 9, อโศก-ดินแดง, อโศก-มนตรี, รัชดาภิเษก,  พระราม 4 , ราชพฤกษ์ และถนนกัลปพฤกษ์

           อันดับ 4 ได้แก่ ถนนงามวงศ์วาน, รัตนาธิเบศน์, กรุงเทพ-นนท์, ประชาชื่น, แจ้งวัฒนะ, รามอินทรา และศรีนครินทร์   
 
            ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน ที่ร่วมตอบคำถามต่างมองว่า ปัญหารถติดในเส้นทางต่าง ๆ เกิดจากจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่จุดมุ่งหมายของการเดินทางเป็นสถานที่เดียวกัน อาทิ ห้างสรรพสินค้า สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ หรือสถานที่จัดงานต่าง ๆ  ที่ไม่ได้มีสถานที่รองรับรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดปัญหารถติดต่อเนื่องไปตามเส้นทางต่าง ๆ ผู้ขับขี่รถส่วนใหญ่จึงตัดสินใจไม่เคารพกฎหมาย โดย จอดรถกีดขวางเส้นทาง ขับรถปาด หรือเบียดแทรก เพิ่มมากขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์