แม่โร่แจ้งความพลุงานศพพุ่งชน2พี่น้องเจ็บ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


        เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วานนี้ เกิดเหตุพลุดอกไม้ไฟช่วงแสดงมหรสพในงานศพที่วัดแพรกวังตะเคียน ม. 4 ต.วังตะเคียน อ.เมือง พุ่งใส่เด็กชายเด็กหญิง 2 พี่น้อง ชาวบ้านช่วยนำส่งโรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบ นางอรดี ชูญาติ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/3 หมู่ 3 ต.วังตะเคียน และลูกชายลูกสาว ทราบชื่อ ด.ช.ชินวัตร เกณฑ์พิมาย อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านแพรกวังตะเคียน มีบาดแผลฉีกขาดที่เหนือคิ้วซ้าย ต้องเย็บแผล จำนวนกว่า 10 เข็ม ผิวหนังที่แขนซ้ายและข้างลำตัว มีรอยไฟไหม้เป็นจุดๆ และด.ญ.ศิรินพร เกณฑ์พิมาย อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนดัดดรุณี มีบาดแผลไฟไหม้เป็นวงกว้างที่รักแร้ หัวไหล่ และต้นแขนขวา ซึ่งทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจากการแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ ในงานมหรสพที่วัดแพรกวังตะเคียน หมู่ 4 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยระหว่างการจุดพลุ ปรากฏว่าพลุลูกหนึ่งเกิดเปลี่ยนทิศทางและพุ่งเข้าใส่ร่างของเด็กทั้งสองคน ขณะยืนดูการแสดงอยู่ภายในงาน ซึ่งความร้อนและแรงปะทะจากดินปืน ทำให้เสื้อผ้าถูกสะเก็ดไฟลุกไหม้จนทะลุเป็นรูหลายจุด และมีบาดแผลตามร่างกายดังกล่าว

        สอบถาม นางอรดี ทราบว่า เนื่องจากคืนนี้ ที่วัดแพรกวังตะเคียน มีการแสดงมหรสพเนื่องในงานฌาปนกิจศพ นายพล นาคเจริญ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ซึ่งเมื่อเสร็จจากการประกอบพิธีฌาปนกิจ ทางคณะเจ้าภาพได้จัดให้มีการแสดงลิเกและการแข่งขันชกมวยไทย เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้าชมฟรี เนื่องจากเป็นสิ่งที่ผู้ตายชื่นชอบเมื่อครั้งยังมีชีวิต ดังนั้น ลูกของตนทั้ง 2 คน พร้อมกับญาติพี่น้องอีกกว่าสิบคนได้เดินทางไปดูลิเกที่งานดังกล่าว และก่อนที่คณะลิเกจะเริ่มการแสดงในเวลา 22.00 น. ได้มีการจุดพลุและดอกไม้ไฟจำนวนกว่าร้อยนัด เมื่อเริ่มจุดพลุได้ประมาณสิบนัด เหตุที่ไม่มีใครคาดฝันก็เกิดขึ้น ในขณะที่ลูกทั้ง 2 คนยืนอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆวัยเดียวกัน 5-6 คน ที่บริเวณข้างโรงลิเก เพื่อดูความสวยงามของพลุบนท้องฟ้า พลุที่ถูกจุดต่อเนื่องกัน 2 ลูก กลับไม่พุ่งขึ้นฟ้า และมีพลุลูกหนึ่งพุ่งเข้าใส่กลุ่มของลูกตนกับเพื่อนๆ และได้ปะทะเข้าร่างของลูกตนพร้อมกันทั้งสองคน ส่วนเพื่อนคนอื่นๆที่ยืนอยู่ด้วยกันนั้นหลบได้ทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

        จากนั้น นางอรดี ได้พา ด.ญ.ศิรินพร และด.ช.ชินวัตร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สมชาย สารชน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และผู้ที่จะต้องรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์