แม่เด็กพลาดทุน!! ไม่ขอเอาเรื่องหวั่นกระทบลูก ไปรษณีย์ ปัดจม.ไม่ลงทะเบียนตรวจสอบไม่ได้

แม่เด็กพลาดทุน!! ไม่ขอเอาเรื่องหวั่นกระทบลูก ไปรษณีย์ ปัดจม.ไม่ลงทะเบียนตรวจสอบไม่ได้

จากกรณีมีการเปิดเผยว่า เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ต้องพลาดการได้ทุนศึกษาต่อ ด้วยเหตุจากไปรษณีย์ส่งจดหมายล่าช้าจนทำให้ไปลงทะเบียนรับทุนไม่ทันนั้น

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.60 จากกรณีที่นางสุชาดา พรมทา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.2 บ้านหนองจิก ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ไปรษณีย์สาขาอำเภอหนองหงส์ ส่งจดหมายที่เป็นเอกสารเกี่ยวกับการยื่นขอรับทุนเรียนล่าช้าเกินความเป็นจริงเป็นเวลานานเกือบครึ่งเดือน ทำให้นายสุชัย พรมทา อายุ 19 ปี ลูกชายที่ได้รับทุนศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต้องเสียโอกาสยื่นขอทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ เพราะเลยเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด

โดยนางสุชาดา ยังระบุด้วยว่า ลูกชายเพิ่งจะสมัครเข้าเรียนคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปี 1 ซึ่งลูกชายอยู่ในกลุ่มโควตาผู้มีความสามารถพิเศษและกลุ่มโควตาส่งเสริมผู้มีคุณธรรม จริยธรรม บำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือสังคม แต่ระหว่างที่รอเอกสารจากทางมหาวิทยาลัยฯ เพื่อกรอกข้อมูลขอรับทุนเรียนอยู่นั้น กระทั่งวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีบุรุษไปรษณีย์นำส่งเอกสาร มาส่งจดหมายที่บ้าน พอแม่เปิดดูถึงกับเข่าอ่อน เมื่อพบหนังสือกรอกขอคำร้อง และเอกสารชี้แจงของมหาวิทยาลัยฯ ระบุให้ไปยื่นขอรับทุนการศึกษา ในระหว่างวันที่ 15 มี.ค.- 28 เม.ย. แต่วันที่บุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาส่งก็เลยกำหนดยื่นคำร้องไปแล้ว เมื่อสอบถามไปทางมหาวิทยาลัยฯ ก็ได้รับคำตอบว่าได้จัดส่งจดหมายมาก่อนวันที่ 15 มี.ค.แล้ว จากกรณีดังกล่าวทำให้ลูกชายต้องเสียโอกาสที่จะยื่นขอรับทุนเรียน ซึ่งหากลูกชายได้ทุนเรียนก็จะแบ่งเบาภาระครอบครัวได้ถึงเทอมละ 15,000 บาท ซึ่งครอบครัวตนก็เป็นเพียงเกษตรกรธรรมดา

เมื่อผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังนางสุชาดา ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องจริง แต่ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อใดๆ เพราะเกรงจะส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจของลูกชาย เพราะลูกต้องไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว เพียงให้ข้อมูลว่าที่ออกมาเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์เพราะต้องการให้เป็นเคสตัวอย่าง เกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะเอกสารบางอย่างมีความสำคัญมากกับผู้รับ และอยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้รอบคอบและรวดเร็วมากกว่านี้ แต่กรณีที่เกิดขึ้นตนก็ไม่ติดใจเอาเรื่อง ประกอบกับทางไปรษณีย์ก็ได้มาชี้แจงและขอโทษกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังไปรษณีย์บุรีรัมย์ ก็ปฏิเสธไม่ขอให้สัมภาษณ์เช่นกัน เพียงให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า หลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้ลงพื้นที่พร้อมกับหัวหน้าไปรษณีย์สาขาหนองหงส์ เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงที่บ้านผู้ร้องทันที ซึ่งทางผู้ร้องก็ให้ข้อมูลว่าเป็นเรื่องจริง แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเอกสารที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ส่งมาเป็นจดหมายธรรมดาไม่ได้ลงทะเบียน จึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าจดหมายมาถึงปลายทางวันไหน และการนำส่งจดหมายผิดพลาดหรือล่าช้าที่ขั้นตอนไหน อย่างไรก็ตามถึงแม้จะยังตรวจพิสูจน์ไม่ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นผิดพลาดอย่างไร ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความรอบคอบมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีในลักษณะนี้อีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์