แม่เด็กบอลลูนลวง สารภาพจัดฉาก

เมื่อ 24 ต.ค. บีบีซีรายงานว่า

นางมายูมิ ฮีน แม่ของเด็กชายฟัลคอน วัย 6 ขวบที่ตกเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศในฉายา "เจ้าหนูบอลลูน" ที่ทำให้คนนึกว่า ติดไปกับบอลลูนทำเองที่ลอยขึ้นฟ้า ไปไกล 80 กิโลเมตร แต่ที่แท้ซ่อนตัวอยู่ในบ้าน นั้น ให้การสารภาพกับตำรวจแล้วว่า เจตนาหลอกลวงเรื่องดังกล่าวขึ้นเอง เพื่อหวังทำเงินจากสื่อมวลชน

 ในเอกสารการสอบปากคำของตำรวจ นางมายูมิ กล่าวว่า
 
ตนและนายริชาร์ด สามี รู้ดีอยู่ตลอดเวลาว่า ลูกซ่อนอยู่ในบ้าน ไม่ได้ติดไปกับบอลลูนที่ลอยขึ้นฟ้า ซึ่งในเอกสารดังกล่าว มีข้อสันนิษฐานประกอบว่า นางมายูมิและนายริชาร์ด ฮีน สั่งให้ลูกๆ โกหกกับตำรวจและนักข่าว

 ก่อนหน้านี้นายอำเภอจิม อัลเดอร์เดน กล่าวว่า

"นายริชาร์ดและนางมายูมิ ฮีน จัดฉากขึ้นอย่างดี และเราก็ตกหลุมพรางนี้"
 ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมสำนวนสั่งฟ้อง ซึ่งข้อหาที่ร้ายแรงที่สุดของคดีนี้ คือ สมคบกันกระทำผิดและแจ้งความเท็จ จะมีโทษจำคุกสูงสุด 6 ปี และปรับ 5 แสนดอลลาร์

 อัลเดอร์เดน กล่าวว่า ลูกๆ 3 คนของนายและนางฮีน อายุ 10 ขวบ 8 ขวบ และ 6 ขวบ รู้หมดว่า เป็นการจัดฉาก แต่เด็กจะไม่ถูกฟ้องเนื่องจากเป็นผู้เยาว์


 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสฯที่ 17 ต.ค. ที่เมืองฟอร์ต คอลลินส์ นอกเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด  ด.ช.เรียว วัย 8 ขวบ พี่ชายของฟอลคอน ฮีน อายุ 6 ขวบ  แจ้งตำรวจว่า

เห็นน้องผลุบเข้าไปในบอลลูนที่พ่อทำขึ้นเอง จากนั้นบอลลูนก็ลอยขึ้นไปบนฟ้า ตำรวจจึงแจ้งขอความช่วยเหลือกันอย่างตื่นตระหนก

 ในปฏิบัติการระทึกดังกล่าว ใช้ตำรวจ 100 นาย เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพ

ส่วนสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ระงับเที่ยวบินบางสาย เพราะเกรงว่าจะไปโดนเส้นทางบอลลูน ด้านสถานีโทรทัศน์ต่างๆ พากันถ่ายทอดสด กระทั่ง 2 ชั่วโมงถัดมา บอลลูนหล่นลงพื้นอย่างนุ่มนวล เจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปค้นหาแต่ไม่เจอเด็ก จนสองชั่วโมงถัดจากนั้น จึงพบเด็กในบ้าน เมื่อซีเอ็นเอ็นซักถามเด็กชายฟอลคอน เด็กหลุดปากพูดว่า "ก็พ่อบอกว่ามันเป็นการแสดง" จากนั้นเมื่อสถานีอื่นสัมภาษณ์อีก เด็กชายถึงกับอาเจียน 2 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์