แม่ฮ่องสอนไข้เลือดออกทะลุเกิน 700 ตายแล้ว 1

แม่ฮ่องสอนไข้เลือดออกทะลุเกิน 700 ตายแล้ว 1

สถานการณ์ไข้เลือดออกจังหวัดแม่ฮ่องสอนระบาดหนัก ทะลุ 714 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย สาธารณสุข ขอความร่วมมือชุมชนรณรงค์ป้องกัน

วันนี้18 ก.ค.  นายแพทย์ไพศาล ธัญญาวินิชกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผย ถึง   สถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกในจังหวัดแม่ฮ่องสอนในขณะนี้  ซึ่งพบว่ามีการระบาดรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง   ถึงแม้ว่าหน่วยงาน และอาสาสมัครสาธารณสุขได้เร่งดำเนินการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่อย่างเต็มที่   ล่าสุดมีผู้ป่วยทั้งจังหวัดจำนวน  714 ราย เฉพาะในอ.เมือง 353 ราย อ.แม่สะเรียง 115 ราย อ.ปาย 106 อ.ปางมะผ้า 65 ราย อ.ขุนยวม 25 อ.สบเมย 35 ราย  ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
    
ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม. ได้เร่งระดมพ่นหมอกควันฝอยละอองทุกวันทั่วทุกอำเภอ 

เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่   พร้อมนำ อสม.เข้าตรวจตามบ้านเรือนในเขตชุมชนที่พบการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทุกวัน    ซึ่งยังพบว่ามีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอีกจำนวนมากตามเขตชุมชน 
   
นพ.ไพศาล  กล่าวอีกว่า   สำหรับผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในช่วงนี้เพิ่มขึ้นเนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง และมีสภาพแวดล้อมที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์
ยุง

วิธีที่ดีที่สุด คือ การทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ที่จะสามารถลดการแพร่ระบาดของไข้เลือดออกได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนจัดการทำลายหรือป้องกันทุกๆ 7 วัน เติมทรายอะเบท หรือ ปล่อยปลาเพื่อกินลูกน้ำยุงลายป้องกันไม่ให้ยุงกัดอาจใช้การทายากันยุง พ่นสารเคมีกำจัดยุงภายในบ้านตนเอง ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.ร่วมกับหน่วยงานต่างๆทุกอำเภอกำลังเร่งดำเนินการป้องกันควบคุมการระบาดของโรคอย่างเร่งด่วนแล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์