แม่ฮ่องสอน-ลำปางประกาศเขตภัยพิบัติหนาว

วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.แม่ฮ่องสอน อุณหภูมิในหลายพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้ประกาศให้ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง ปางมะผ้า ขุนยวม แม่สะเรียง และอำเภอสบเมย เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินกรณีภัยหนาวแล้ว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน อย่างไรก็ตาม จะได้เร่งจัดหาเครื่องกันหนาวลงไปช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ จากการสำรวจปีนี้ จ.แม่ฮ่องสอน มีราษฎรขาดแคลนเครื่องกันหนาว จำนวน 138,202 คน
 
ด้าน นายศุภกิจ บุญฤทธิพงษ์ ผวจ.ลำปาง พร้อมนายกเหล่ากาชาด และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง


นำผ้าห่มออกแจกจ่ายให้ประชาชนในเขต อ.งาว และอ.วังเหนือ หลังจากจังหวัดออกประกาศให้ทุกพื้นที่เป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน (ภัยหนาว) แล้ว เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาวัดอุณหภูมิในพื้นที่ต่ำกว่า 15.9 องศาเซลเซียส มาหลายวัน และมีผู้ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแล้วกว่า 100,000 คน พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง ยืนยันว่า ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวตามที่เป็นข่าว ซึ่งผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนั้นจากการชันสูตรพบว่า เสียชีวิตด้วยโรคไหลตาย คือ การตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งพบได้ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
 
อย่างไรก็ตาม เรื่องเร่งด่วนขณะนี้ คือ ความรวดเร็วของการช่วยเหลือประชาชน

ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่จะกลับมามากขึ้นในช่วงฤดูหนาว ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากขึ้น และเตือนประชาชนที่อยู่ห่างไกล อย่าดื่มสุราเพื่อคลายหนาวมาก เพราะอาจจะช็อก และเสียชีวิตได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์