แม่สาวขับซีวิคกราบเท้าขอโทษแม่บุญธรรมดร.ศาสตรา



           ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) วัย 17 ปี ขับรถเก๋งพุ่งชนรถตู้โดยสารเส้นทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต-สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รังสิต สวนจตุจักร เหตุเกิดบนทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลล์เวย์) ขาเข้ากรุงเทพมหานครมีผู้เสียชีวิต 9 คน ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ว่า มารดาของ น.ส.เอ พร้อมด้วยป้าของ น.ส.เอ เดินทางมาขอขมาศพของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิจัยสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) หนึ่งใน 9 ผู้เสียชีวิต ที่วัดเกาะนัมทาปทวลัญชาราม อ.เมืองราชบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมารดาของ น.ส.เอพบนางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี มารดาบุญธรรมของ ดร.ศาสตรา ได้คุกเข่าลงกราบเท้านางถวิล 3 ครั้ง กล่าวคำขอโทษด้วยน้ำตานองหน้า ท่ามกลางญาติพี่น้องของ ดร.ศาสตราเกือบ 10 คน โดยนายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นผู้ประสานงาน


หลังจากมารดาของ น.ส.เอก้มลงกราบเท้า นางถวิลกล่าวตอบว่า ไม่ต้องทำถึงขนาดนั้นหรอก ไม่เป็นไร มารดาของ น.ส.เอกล่าวว่า "มาขอโทษแทนลูกสาว ลูกอยากมาด้วยตัวเอง แต่ขณะนี้อยู่ในสภาพย่ำแย่" นางถวิลจึงตอบว่า ทุกคนไม่ได้แกล้ง เมื่อมาเองก็ให้อภัยกัน มารดาของ น.ส.เอจึงกล่าวว่า ตอนนี้ลูกสาวบอบช้ำมาก เสียใจที่สุดในชีวิต และยังได้รับบาดเจ็บถูกกระจกรถบาดขอบตา แขนช้ำ สะโพกมีบาดแผล


นางถวิลกล่าวว่า "เสียใจเพราะลูกเป็นคนดี คนรอบข้างชมทุกคน เราอยู่กันแค่สองคนเท่านั้น ส่วนคุณยังมีลูกที่คอยกินข้าวด้วยกัน แต่ฉันไม่มีแล้ว"


มารดาของ น.ส.เอกล่าวกับนางถวิลว่า ตอนนี้ลูกสาวเสียใจมาก เนื่องจากมีภาพออกทางอินเตอร์เน็ต โพสท์ข้อความในทำนองเสียหาย ทำให้นอนไม่หลับ จึงอยากให้แม่ถวิลอภัยให้ลูกสาว


จากนั้น มารดาและป้าของ น.ส.เอ มอบเงินสด 30,000 บาท ให้กับนางถวิล ก่อนจุดธูปขอขมาหน้าโลงศพ ดร.ศาสตรา


มารดาของ น.ส.เอให้สัมภาษณ์ว่า เดินทางไปขอโทษผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลวิภาวดีไปแล้ว ขณะนี้เหลืออีก 3 คนกำลังติดต่อกับญาติ คือ ที่ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ส่วนที่ จ.ชัยนาท ติดต่อไปแล้ว ทางเจ้าภาพขอให้เป็นหลังจัดงานศพเสร็จก่อน ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ประสานไปแล้ว แต่เนื่องจากไกลมากจึงขอเป็นรายสุดท้าย ส่วนที่ยังติดต่อไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนบ้าง หากใครรู้ให้ช่วยแจ้งที่โทร.08-1646-4736 ทางครอบครัวมีเจตนารมณ์จะก่อตั้งกองทุนเด็กเรียนดีแต่ยากจนใน จ.เชียงใหม่ แต่ขอเป็นหลังจากไปบวชชีพร้อมลูกสาวเพื่อไถ่บาปสักระยะหนึ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 2 มกราคม เวลา 16.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิง ดร.ศาสตรา โดยนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์