แม่วัวท้องแก่หนีตายจากโรงเชือด

แม่วัวท้องแก่หนีตายจากโรงเชือด

แม่วัวท้องแก่ สายพันธุ์บรามัน น้ำหนักกว่า 600 กก. กระโดดหนีตายจากท้ายรถบรรทุก ขณะจะถูกนำตัวเข้าโรงเชือดย่านซอยวัดด่านสำโรง วิ่งชนรถชาวบ้านเสียหายนับสิบคัน ก่อนที่ผู้ใจบุญจะติดต่อขอไถ่ชีวิตผ่านรายการวิทยุดัง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (26 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านกลางเมือง
 
ในซอยวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ว่า มีวัวเพศเมียท้องแก่วิ่งหนีตายออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ และพุ่งชนรถได้รับความเสียหายหลายคัน ก่อนจะมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ลานดินปากซอยเจริญใจ ริมถนนเทพารักษ์ หลัก กม.ที่ 5 หมู่ 6 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยแม่วัวตัวดังกล่าวยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้  จึงได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ยิงยาสลบ เดินทางไปตรวจสอบ

ภายในลานดิน พบแม่วัวเพศเมีย สายพันธุ์บรามัน หูยาว น้ำหนักกว่า 600 กิโลกรัม ซึ่งตั้งท้องได้ประมาณ 9 เดือน

และอยู่ในอาการตื่นตกใจ ระแวงว่าจะถูกทำร้าย คอยสะบัดหัวไปมา และพยายามวิ่งไล่กวดคนที่พยายามเข้าใกล้  ขณะเดียวกันชาวบ้านที่ทราบข่าวจำนวนมากต่างพากันมายืนมุงดูอยู่รอบ ๆ ยิ่งสร้างความแตกตื่นให้กับแม่วัวเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนยิงยาสลบยิงใส่จำนวน 3 ดอก แต่แม่วัวได้วิ่งหนีเข้าไปในเพิงพักคนงานก่อสร้างที่อยู่ใกล้เคียง หลังเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง แม่วัวเริ่มอ่อนแรงจากฤทธิ์ของลูกดอกยาสลบ  คนงานของโรงฆ่าสัตว์จำนวน 2 คน จึงได้ช่วยกันนำเชือกมาคล้องคอแม่วัว ซึ่งต่อมาได้มีผู้ใจบุญไม่ประสงค์จะออกนาม ติดต่อผ่านรายการวิทยุ จส.100 เพื่อขอไถ่ชีวิตแม่วัว เป็นเงิน 57,000 บาท โดยจะนำไปถวายให้วัดแห่งหนึ่งย่านพระราม 3

ด้าน นางเรวดี ไกรมย์ อายุ 60 ปี เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ภายในซอยวัดด่านสำโรง เปิดเผยว่า ได้ไปซื้อแม่วัวมาจาก จ.นครปฐม  จำนวน 3 ตัว

และนำไปเลี้ยงไว้ 2 วัน กระทั่งเมื่อคืนนี้ได้ให้คนงานนำรถไปบรรทุกแม่วัวทั้ง 3 ตัวมาเข้าโรงเชือด ในระหว่างที่นำวัว 2 ตัวแรกลงไปเชือด เพื่อชำแหละเนื้อส่งขาย โดยที่ยังเหลือแม่วัวตัวดังกล่าวอยู่บนรถเพียงตัวเดียว ขณะที่คนงานกำลังจะมานำแม่วัวตัวนี้ไปเชือด จู่ๆแม่วัวก็ได้กระโดดลงจากท้ายรถบรรทุก วิ่งหลบหนีออกมาทางถนนศรีนครินทร์ และวิ่งชนรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อยหลายคัน แต่เจ้าของรถไม่เอาเรื่อง ก่อนที่แม่วัวจะหลบเข้ามาอยู่ในลานดิน จึงได้แจ้งปศุสัตว์จังหวัดให้มาช่วยใช้ลูกดอกอาบยาสลบมายิงเพื่อให้แม่วัวสงบลง ซึ่งต่อมาได้มีผู้ใจบุญมาขอไถ่ชีวิตแม่วัวจากตน จึงยินดีขายให้เท่ากับในราคาที่รับซื้อมา คือ 57,000 บาท และจะให้คนงานนำไปส่งที่วัด ตามที่ผู้ใจบุญได้แจ้งเอาไว้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์