แม่วัย 35 ร้องสื่อทำหมันแล้วยังตั้งท้องลูกคนที่ 4 วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วย!!

แม่วัย 35 ร้องสื่อทำหมันแล้วยังตั้งท้องลูกคนที่ 4 วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วย!!

วันที่ 15 ก.ค. นางวาสนา ตะวงค์ อายุ 35 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 96 หมู่ 13 บ้านผึ้ง ตำบลบ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ทำหมันหลังขณะที่คลอดลูกคนที่ 3 เมื่อประมาณหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลนครพนมเป็นผู้ทำให้หลังจากคลอดบุตรชายคนที่ 3 ได้เพียง 2 วัน ซึ่งตอนนั้นตนได้ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ชำระค่าทำคลอดและรับสวัสดิการต่างๆจากสวัสดิการสังคม หลังจากนั้นก็กลับบ้านเลี้ยงลูกตามปกติ และเมื่อลูกโตขึ้นมากลับพบอาการผิดปกติโดยแพทย์บอกว่าเด็กมีพัฒนาการทางสมองช้ากว่าเด็กปกติ ภายหลังเอกซเรย์สมองดูก็พบว่าเกิดอาการพิการทางสมองเข้าข่ายเป็นผู้พิการทางสมอง

ซึ่งตนก็ได้เลี้ยงดูลูกมาตลอด จนขณะนี้อายุได้ หนึ่งปี กับอีก 6 เดือนแล้ว ก็ยังไม่สามารถเดินหรือพูดได้ แต่กลับมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ 4 เดือนก่อน ตนมีอาการหอบและเหนื่อยง่ายจึงได้ไปพบแพทย์ แพทย์แจ้งว่าตนตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนแล้ว ซึ่งตนได้โต้แย้งกับแพทย์ว่าตนทำหมันแล้วจะท้องได้อย่างไร เพื่อเป็นการยืนยันแพทย์จึงทำการอัลตราซาวด์ให้ดู ก็พบว่าเด็กในท้องมีพัฒนาการเป็นทารกแล้วจริง โดยทางแพทย์ได้ให้ตนตัดสินใจว่าจะเอาไว้หรือจะทำแท้ง ทางแพทย์จะรีบดำเนินการให้ หลังจากที่ตนได้ปรึกษากับสามีและทางญาติๆแล้วมีความเห็นว่าให้เอาเด็กไว้ เพราะเด็กโตมากแล้ว จึงไม่ได้ไปทำแท้ง แต่ได้เดินทางไปร้องต่อทางสาธารณสุขจังหวัดนครพนม เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากการผิดพลาดของแพทย์ โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับเงินเยียวยาแน่นอน แต่ภายหลังกลับแจ้งว่าเป็นเพราะตนใช้สิทธิ์ประกันสังคมตอนทำหมัน จึงจ่ายค่าเยียวยาให้ไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อให้ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจังหวัดนครพนมอีก ซึ่งคำตอบก็ยังคงเป็นเช่นเดิม

การที่ตนออกมาเรียกร้องก็หวังเพียงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมารับผิดชอบในการกระทำของตัวเองบ้าง เพราะปัจจุบันครอบครัวลำบากมากเนื่องจากมีภาระเยอะมาก แต่กลับมีแต่สามีตนทำงานแต่เพียงผู้เดียวเพื่อหาเลี้ยงลูกเมีย โดยตนไม่สามารถออกไปหางานทำได้เนื่องจากต้องดูแลลูกคนเล็กที่พิการมาแต่เกิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มิหนำซ้ำอีกไม่นานก็จะมีอีกหนึ่งชีวิตเกิดมาอีกทั้งทั้งที่พ่อกับแม่ยังไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดู ทุกวันนี้ก็อยู่ในสภาวะลำบากมากมือหนึ่งต้องอุ้มลูกอีกมือหนึ่งก็ทำงานภายในบ้านไป ขณะที่ท้องก็โตขึ้นเรื่อย ๆ เตรียมจะคลอดในอีกไม่กี่วันนี้ จึงอยาก ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเยี่ยวยาความผิดพลาดที่เกิดจากการกระทำของตนในครั้งนี้ด้วยเพราะครอบครัวตนลำบากมากจริงๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์