แม่ร้องลูกสาววัย19 ถูกหลอกโอนเงินซื้อไอโฟน กลับได้กกน.ผู้ชายใช้แล้วส่งมาให้

แม่ร้องลูกสาววัย19 ถูกหลอกโอนเงินซื้อไอโฟน กลับได้กกน.ผู้ชายใช้แล้วส่งมาให้

วันที่ 25 ก.ย. นางรุ่งนภา จำปาศรี อายุ 40 ปี อยู่ ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาวของตนถูกหลอกให้โอนเงินซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนแต่กลับได้เสื้อผ้าและกางเกงในบอกเซอร์ที่ใช้แล้วส่งมาให้แทน

 จากการสอบถามนางรุ่งนภาจำปาศรี มารดาเด็กผู้เสียหาย กล่าวว่า
ลูกสาวของตน อายุ 19 ปี
 
อยากได้โทรศัพท์ไอโฟนและได้หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต พบเว็บเพจในเฟซบุ๊ก ชื่อ ขายโทรศัพท์มือถือ 4/5s/สด-ผ่อน จึงให้ความสนใจ และได้ติดต่อเจ้าของเพจ ชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชภัณฑ์ พร้อมให้เบอร์โทรไว้ โดยสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 4S ในราคา 3,000 บาท และได้ชักชวนเพื่อนสนิท อายุ 19 ปี ให้มาซื้อด้วย เป็นจำนวน 2 เครื่อง และได้โอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 829-236539-5 เป็นจำนวน 6,000 บาท เมื่อวันที่ 20 ก.ย.

จากนั้นได้รับกล่องพัสดุจากไปรษณีย์ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ย.

โดยหน้ากล่องระบุชื่อ นายพงศักดิ์ ธานีพงสินธ์ เป็นผู้ส่ง จาก 238/15 ถ.นิติโย อ.เมือง จ.อุดรธานี
เมื่อได้กล่องพัสดุมา จึงได้รีบเปิดดู พบว่าของในกล่องไปรษณีย์ไม่ใช่โทรศัพท์ไอโฟนที่ลูกสาวและเพื่อนสั่งซื้อ แต่เป็นเสื้อและกางเกงสีขาวคล้ายชุดนอนของผู้ชาย พร้อมกับกางเกงในบอกเซอร์ผู้ชายสีเหลืองที่ใช้แล้วมาด้วยอีก 1 ตัว เมื่อเห็นดังนั้น จึงได้รีบโทรกลับไปที่นายพงศักดิ์ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว เมื่อพยายามไปติดต่อหน้าเพจ ก็ไม่สามารถเข้าได้เหมือนเดิม จึงทราบว่าถูกหลอกแล้ว

ตนได้เตือนลูกสาวก่อนที่จะโอนเงินแล้ว แต่ลูกสาวเห็นว่าถูกและน่าจะไว้ใจได้ จึงได้โอนเงินไป

 ทั้งนี้ เงินที่ลูกสาวซื้อนั้น เป็นเงินเก็บสะสมที่เก็บจากค่าขนม เพื่อที่จะซื้อโทรศัพท์ที่อยากได้มานาน ตอนนี้ถูกหลอก ลูกสาวและเพื่อนก็รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก จึงขอฝากเตือนภัยไปยังเด็กวัยรุ่นทั้งหลาย ที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ไอโฟน หรือสิ่งของผ่านทางอินเตอร์เน็ตให้ตรวจสอบว่าไว้ใจได้หรือไม่ เพราะเมื่อถูกหลอกให้โอนเงินแล้ว จะได้คืนก็คงยาก ทั้งนี้ ตนจะพาลูกสาวไปแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานและเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกลับผู้ที่หลอกซื้อสินค้ารายนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์