แม่มะลิ พงษ์ประยูรไหว้พระแก้วมรกตขอพรให้แก้ว

หลังจากมาที่กรุงเทพได้ซักพักแล้ว เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นางมะลิ พงษ์ประยูร คุณแม่ของแก้ว พงษ์ประยูร นักชกฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกของไทย
 
ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ว่า  มาถึงตรงนี้รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นที่รู้จักของชาวไทยจนมีคนมาขอถ่ายรูป ขณะเดียวกันก็รู้สึกชอบบรรยากาศของกทม. ว่ามีสีสันดี ซึ่งไม่เคยพบมาก่อน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า ตั้งแต่มาที่นี่ได้ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง คุณแม่มะลิตอบว่า ได้ไปไหว้พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยตนได้ขอพรให้ "แก้ว"อยู่เย็นเป็นสุข อายุมั่นขวัญยืน และทำอะไรก็ให้ประสบความสำเร็จตามที่ใจปรารถนา

ส่วนเรื่องกำหนดการที่แก้วกลับจังหวัดกำแพงเพชรนั้น คุณแม่มะลิกล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าแก้วจะกลับเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องการเตรียมต้อนรับนั้น จะมีการแห่รอบเมือง ส่วนนอกเหนือจากนั้นตนยังไม่ทราบรายละเอียด


แม่มะลิ พงษ์ประยูรไหว้พระแก้วมรกตขอพรให้แก้ว

ขณะที่น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ เผยหลังจากกลับมาจากลอนดอนว่า

ชีวิตของตนนั้นเปลี่ยนไป และรู้สึกดีใจมากที่เราเป็นที่รู้จักของคนอื่นๆ มากขึ้น จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้ถามว่า สนใจอยากเข้าวงการบันเทิงหรือไม่ น้องเล็กตอบว่า หน้าตาคงไม่ผ่าน(หัวเราะ) แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองเข้ามาสัมผัส แต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่า โค้ชจะอนุญาติไหม

ส่วน "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ กล่าวว่า หลังจากนี้ก็คงจะเดินหน้าซ้อมต่อไป
 
สำหรับเรื่องที่จะเข้าสู่เส้นทางการเมืองนั้น มันเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งตนต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกมาก กว่าจะไปถึงตรงจุดนั้นได้ ส่วนเรื่องที่จะได้กลับมาแข่งต่อหรือไม่นั้น ก็ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่จะตัดสินใจ

สำหรับการคบหากับ "สอง" บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญเงิน จากปักกิ่งเกมส์นั้น 

เจ้าไอเผยว่า ปลื้มสองมานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่มาคบกันหลังจบเอเชียนเกมส์ 2010 แต่เรื่องความรักไม่น่ามีผลกระทบกับการฝึกซ้อม ทุกอย่างอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ ไม่มีนอกลู่นอกทางแน่นอน

"น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม กล่าวว่า ตนมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างซ้ายก่อนแข่งก็คิดว่าเต็มที่แล้ว

ยังไงคนชนะก็มีคนเดียว เกมแรกทุกคนเซฟ เรากำลังเข้าทำ และถอย เลยโดนหัว ทำให้เป็นฝ่ายแพ้ โอลิมปิกครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนให้เราสู้ต่อไป และตั้งเป้าไว้ว่าโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า จะกลับไปคว้าเหรียญให้ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์