แม่ประนอม ขึ้นศาล ฟ้องลูกสาว-ลูกเขย ฮุบกิจการ

แม่ประนอม ขึ้นศาล ฟ้องลูกสาว-ลูกเขย ฮุบกิจการ


ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถนนทุ่งมังกร แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. นางประนอม แดงสุภา อายุ 78 ปี ผู้ก่อตั้งกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอม น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา อายุ 53 ปี ลูกสาวคนที่2 ที่เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นางศิริพร แดงสุภา อายุ 55 ปี สาวคนโต และนายสุชาติ ภาษาต่างประเทศ อายุ 62 ปี ลูกเขยที่เป็นสามีของนางศิริพร ในเรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทน โดยขอให้เพิกถอนการโอนที่ดิน ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานบริษัทพิบูลย์ชัย น้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนางประนอมและนายศิริชัย สามี 

โดยคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้เดินทางมาศาลจังหวัดตลิ่งชัน ซึ่งศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้นัดไต่สวนคำร้องคดีที่นางประนอม และน.ส.ศิริวัลย์ ยื่นคำร้อง ขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องในคดีแพ่งที่ได้ฟ้องนางศิริพร และนายสุชาติ สามีของนางศิริพร เป็นจำเลยที่ 1-2 เรื่องเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทน โดยขอให้เพิกถอนการโอนที่ดิน ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานบริษัทพิบูลย์ชัย น้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมของนางประนอมและนายศิริชัย สามี โดยให้จำเลยที่ 1-2 โอนหุ้นบริษัทดังกล่าว 38,550 หุ้น คืนให้โจทก์ที่ 1-2 และกองมรดกของนายศิริชัยด้วย พร้อมค่าเสียหายรวม 561,950,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี นับจากวันถัดฟ้องคดี

โดย นางศิริพร และนายสุชาติ ฝ่ายจำเลยเดินทางมาถึงก่อน ทั้งสองไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ต่อมานางประนอม และน.ส.ศิริวัลย์ ฝ่ายโจทก์ ได้เดินมาถึงนางประนอมได้ยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชน ก่อนจะกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้ตนตั้งใจมาขอความเป็นธรรมจากศาล เรื่องเรียกทรัพย์สินของตัวเองกลับคืน และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมในการไต่สวนคดีต่อไป

 เมื่อถึงเวลาไต่สวน ทางทนายความของนางประนอม บอกว่าศาลได้เชิญผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องรวมทั้งทนายความออกจากห้องพิจารณาคดี เพื่อดำเนินการไกล่เกลี่ยคู่ความ ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวแดงสุภา ได้แก่ นางประนอม แดงสุภา น.ส.ศิริวัลย์ แดงสุภา นางศิริพร แดงสุภา และนายสุชาติ ภาษาต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ในระหว่างศาลไกล่เกลี่ย


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์