แม่บ้านโรงแรมคืนเงินลูกค้า2แสน

แม่บ้านโรงแรมคืนเงินลูกค้า2แสน

วันที่ 10 ก.พ. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอนัคพล อิงคะกุล กรรมการบริหาร บริษัทมาสเตอร์มายด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด และนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผอ.ฝ่ายบริการลูกค้า
 
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสักขีพยานการส่งมอบเงิน มูลค่า 210,000 บาท ให้นางวิไล ไชยรัตน์ ภรรยานายกีย์ โจเซฟินาโดเมียง สเตอร์ส ชาวเบลเยียม ที่ลืมทิ้งไว้ในห้องพักโรงแรม โดยมีนางพรธิภา ชวนชัยลึก พนักงานทำความสะอาดของบริษัทมาสเตอร์ มายด์ ผู้พบกระเป๋าเงิน เป็นผู้ส่งมอบ

 นายอนัคพลกล่าวว่า นายสเตอร์สได้เข้าพักที่โรงแรมที่บริหารโดยบริษัทมาสเตอร์มายด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ม.ค.
 
ก่อนจะเช็กเอาต์ออกเมื่อเวลา 01.45 น. วันต่อมา แต่เมื่อนางพรธิภา เข้าไปทำความสะอาดห้อง ก็พบกระเป๋าเงินสีดำ ตรวจสอบภายในพบเงินสกุลไทย 13,250 บาท เงินยูโร 4,700 ยูโร และเงินดอลลาร์สหรัฐ 57 ดอลลาร์ รวมมูลค่า 210,000 บาท แต่เนื่องจากนายสเตอร์สเดินทางกลับเบลเยียมไปแล้ว จึงประสานนางวิไลภรรยานายสเตอร์สมารับมอบเงินแทน

 นายเพ็ชรกล่าวว่า ขอขอบคุณนางพรธิภา และบริษัทมาสเตอร์มายด์ ที่เอาใจใส่ และบริการผู้โดยสารด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต

เมื่อพบกระเป๋าเงินของผู้โดยสารที่แม้จะเดินทางกลับประเทศไปแล้ว ก็ยังติดตามสืบหา จนสามารถแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมารับเงินคืน ถือเป็นการกระทำที่น่ายกย่อง แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในการบริการอย่างเต็มความสามารถ อีกทั้งยังช่วยสร้างชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงอยากให้พนักงานทสภ.ทุกคนนำมาเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานต่อไป 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์