แม่ดร.เป็ดนั่งขายดอกไม้หลังผ่านงานศพลูก

วันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ราชบุรี ว่า หลังผ่านพิธีพระราชทานเพลิงศพดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง อายุ 33 ปี นักวิจัยสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)
 
เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเช้าวันนี้ น.ส.ถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี มารดาบุญธรรมของดร.ศาสตรา ในเครื่องแต่งกายชุดดำไว้ทุกข์ ได้ออกมาขายดอกไม้ในตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตรย์ตามปกติ
 
น.ส.ถวิล กล่าวว่า วันนี้เป็นวันโกนจึงต้องออกมาขายดอกไม้ โดยเมื่อช่วงเช้าได้แปรธาตุเก็บกระดูกของลูกชายห่อผ้าขาวใส่พานไว้

เพื่อเตรียมจะไปลอยอังคารที่จ.สมุทรสาคร ในวันเสาร์ที่จะถึง เนื่องจากรอให้ญาตมาพร้อมๆ กัน และวันนี้ได้นำรูปของดร.ศาสตรา ไปตั้งไว้ที่บ้าน โดยที่ยังทำใจไม่ได้และใจหายทุกครั้งที่คิดถึง ตอนนี้ได้ออกมาขายดอกไม้ตามปกติ มีลูกค้าขาประจำมาซื้อ แต่ในวันนี้ขายไม่ได้กำไร ต้องขาดทุนเพราะของแพงคนซื้อน้อย แต่ก็ต้องทนขาย บางวันก็ขายไม่ได้เลย
 
“เคยบอกลูกชายอยู่เสมอว่า ภูมิใจที่ลูกชายเป็นดอกเตอร์ แต่เป็นดอกเตอร์ที่มีแม่จนไม่รวยเหมือนคนอื่นเขา รถสักคันก็ไม่มี สุขภาพแม่ก็ไม่ดีเนื่องจากใส่เหล็กที่หลัง ยกของหนักไม่ได้ ตลอดเวลาจำคำพูดของลูกทุกครั้งที่ขอเงิน ลูกจะไม่บอกว่าเท่าไร จะพูดว่าแล้วแต่แม่จะให้ เพราะลูกรู้ว่าแม่ไม่มีเงินและเงินที่มีอยู่ต้องใช้ลงทุนซื้อของมาขาย ต่อไปนี้เหลือเพียงตัวคนเดียว ต้องขอขอบคุณที่หลายๆ คนคอยให้กำลังใจและมาช่วยกัน” น.ส.ถวิล กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์