แม่ชีบุรีรัมย์คลั่งแก้ผ้าใช้มีดไล่ฟันพระในวัด!กู้ภัยเข้าชาร์จส่งรพ.

แม่ชีบุรีรัมย์คลั่งแก้ผ้าใช้มีดไล่ฟันพระในวัด!กู้ภัยเข้าชาร์จส่งรพ.

7 ส.ค.56 เมื่อเวลา 16.30 น.ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลอีสาณ อ.เมือง

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแม่ชีคุ้มคลั่ง ภายในบริเวณวัดโคกสว่าง บ้านโคกมะกอก ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เกรงว่าจะมีคนจะได้รับอันตราย เนื่องจากได้รับแจ้งแม่ชีใช้มีดปลายแหลม ไล่แทงพระในวัด ชาวบ้านเกรงว่าจะมีคนได้รับอันตราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ แม่ชีฉิน ยุงประโคน อายุ 52 ปี ถอดเสื้อผ้าที่เป็นชุดขาวออก

พร้อมกับส่งเสียงร้องตะโกนเสียงดังทั่วบริเวณวัด ใกล้กันพบผ้าขาวที่แม่ชีฉิน ใช้นุ่งห่มหล่นกองที่พื้นเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านพยายามนำมาห่มให้แต่แม่ชีสลัดทิ้งทุกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะเกรงว่าหากแม่ชีเห็นชุดเครื่องแบบตำรวจ อาจจะเกิดการคุ้มคลั่งเพิ่มมากขึ้นอีก

จากนั้นชาวบ้านและหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลอีสาณ ได้พยายามเกลี้ยกล่อม นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ ได้ตรวจสอบว่าแม่ชีไม่มีมีดอยู่ในตัวแล้ว จึงให้ชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงเดินเข้าไปพูดคุย พอสมโอกาส หน่วยกู้ชีพจึงเข้าชาร์จ เอาผ้าขาวเข้าคลุมตัว เพื่อนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

สอบถาม นายบุญเหลือ เพชรเลิศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.อิสาณ บอกว่า แม่ชีฉิน เพี่งจะมามาบวชเป็นแม่ชีได้ไม่นาน เพราะอยู่บ้านมีอาการทางประสาท ญาติจึงให้มาบวชเผื่ออาการจะดีขึ้น แต่อยู่ในวัดได้ไม่นานแม่ชีฉิน พยายามจะเผาศาลาวัดซึ่งเป็นอาคารไม้ แต่โชคดีที่พระรูปอื่นมาเห็นก่อน

โดยช่วงก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากพระลูกวัดว่าแม่ชีฉิน เกิดมีอาการคุ้มคลั่งได้ใช้มีดปลายแหลมวิ่งไล่แทงพระในวัด จนต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น จึงแจ้งให้ตำรวจและหน่วยกู้ชีพเพื่อมาช่วยระงับสถานการณ์ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์