แม่ค้าไข่ไก่โวยนายกฯประกาศลดราคา แต่ต้นทุนไม่ลด

วันที่ 8 มิถุนายน สถานการณ์ราคาไข่ไก่ หลังจากที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ได้ประกาศว่า ราคาขายไข่ไก่ลดลงแล้ว ฟองละ 10-20 สตางค์นั้น ที่ตลาดสดในจังหวัดพิษณุโลก บรรดาแผงไข่ทุกร้านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังจำหน่ายในราคาเดิม ไม่มีการปรับลดราคาแต่อย่างใด


นางอำไพ ดอนอยู่ไพร อายุ 49 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่ มากว่า 10 ปี ได้เปิดเผยว่า ราคาไข่ไก่ในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีราคาแพงมาก
 
ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาขายไข่ไก่สูงถึง ฟองละเกือบ 5 บาท ในขณะที่กำไรกลับลดลง เนื่องจากต้นทุนที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ออกมาหาเสียง ประกาศว่า ราคาไข่ไก่ได้ลดลงแล้ว ฟองละ 10-20 สตางค์ ซึ่งในความเป็นจริง ร้านค้าปลีกในต่างจังหวัดยังไม่สามารถขายลดราคาตามที่นายกประกาศได้ เนื่องจากต้นทุนยังเท่าเดิม


การออกมาปราศรัยหาเสียงในเรื่องราคาไข่ไก่ เป็นเพียงแค่การหาเสียงช่วงการเลือกตั้งเท่านั้น

ซึ่งขณะนี้ยืนยันได้ว่า ไข่ไก่ยังไม่ได้มีการลดราคาตามที่นายกประกาศ สำหรับราคาขายไข่ไก่ในตลาดสดเมืองพิษณุโลกนั้น ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคา ฟองละ 4 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 1 ฟองละ 3.90 บาท เบอร์ 2 ฟองละ 3.80 บาท เบอร์ 3 ฟองละ 3.70 บาท แต่ยังคงมีน้อย ไม่เพียงพอกับความต้องการ จะมีเพียงไข่ไก่ขนาดเล็ก ที่ราคาถูกลงมา ขาย 10 ฟอง 32 - 35 บาทวางจำหน่ายให้กับประชาชนเท่านั้น และเป็นราคาเดิมที่ทางร้านจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์