แม่ค้าแย่งกันวุ่น-ลูกหมาพุดเดิ้ล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 พ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เมือง จ.พิษณุโลก

รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ ต.ดอนทอง ให้วิทยุแจ้งตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบช่วยสกัดรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน บบ 8928 พิษณุโลก เนื่องจากขโมยลูกสุนัข และขับรถหลบหนีเข้าไปทางตัวเมืองพิษณุโลก ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถไล่ตามรถคันดังกล่าวทันในพื้นที่ ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยลูกสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล สีดำ ส่ง ร.ต.อ.ธนาพล เมฆบุตร ร้อยเวร สอบสวน

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อ นางรัศมีนิกุล ภวรรณรัตน์ อายุ 53 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 8 ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ให้การว่าเป็นเจ้าของสุนัข ไม่ได้ขโมยของใครตามที่ถูกแจ้ง โดยซื้อลูกสุนัขมาจากกรุงเทพฯ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามลูกสุนัขพันธุ์อะไร ไม่สามารถตอบได้ อ้างว่ามีคนอื่นซื้อมาให้ ตลอดเวลานางรัศมีนิกุลยืนกรานว่าเป็นเจ้าของสุนัข

ต่อมา น.ส.วิภาพร โคคำ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เดินทางมาพบร้อยเวร

และแจ้งว่าเป็นเจ้าของลูกสุนัข เป็นพันธุ์พุดเดิ้ล อายุ 3 เดือน เพศเมีย ชื่อคิตตี้ ก่อนหน้านี้เดินทางนำลูกสุนัขมาจาก จ.เชียงใหม่ มาขายผลไม้อยู่ที่ตลาดไทยเจริญ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาลูกสุนัขหายไป กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามีคนมาบอกว่าเห็นลูกสุนัขอยู่ภายในรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน บบ 8928 พิษณุโลก เป็นของแม่ค้าอยู่ในตลาดไทยเจริญ จึงพากันไปตรวจสอบ พบนางรัศมีนิกุลขับรถออกจากตลาด ก่อนจะขับตามและแจ้งให้ตำรวจช่วยสกัด

จากนั้นตำรวจจึงนำลูกสุนัขออกจากรถ ปรากฏว่าทั้ง 2 ฝ่ายพยายามยื้อแย่งลูกสุนัขกัน

แต่หลังจากให้ปล่อยให้ปล่อยลูกสุนัขวิ่ง ปรากฏว่าลูกสุนัขวิ่งกระดิกหางเข้าไปหา น.ส.วิภาพร ทันที ในที่สุด นางรัศมิกุลยอมรับว่าไม่ใช่เจ้าของลูกสุนัข ก่อนให้ทั้ง 2 ไปตกลงกัน โดยผู้เสียหายได้ลูกสุนัขคืน จึงไม่ติดใจเอาความ ส่วนอีกฝ่ายรับสารภาพว่านำลูกสุนัขไปจริง แต่ไม่ได้ขโมย เพราะเจอลูกสุนัขหลุดมา ทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ร.ต.อ.ธนาพลเปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทางผู้ถูกกล่าวหาให้การว่า

ขณะที่ขายของอยู่ในตลาดเห็นลูกสุนัขสีดำเดินมาในบริเวณร้าน โดยไม่มีใครตามมาแสดงเป็นเจ้าของ จึงอุ้มเอามาเลี้ยงไว้ ทุกวันจะปล่อยให้อยู่ในรถยนต์ หากปล่อยเลี้ยงในร้าน กลัวว่าลูกสุนัขจะวิ่งออกไปด้านนอก เกรงว่าจะถูกรถชน กระทั่งมีคนมาแสดงเป็นเจ้าของ ตอนแรกที่ไม่ยอมกลัวว่าจะเป็นการแอบอ้างเป็นเจ้าของลูกสุนัข เมื่อตรวจเป็นเจ้าของจริงจึงยอมมอบลูกสุนัขให้ไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์