แม่ค้าสุรินทร์ วอนช่วยลูกสาววัย 10 ขวบ เกิดมาพิการ ต้องคลานเหมือนงู

แม่ค้าสุรินทร์ วอนช่วยลูกสาววัย 10 ขวบ เกิดมาพิการ ต้องคลานเหมือนงู

วันที่  5 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รับแจ้งจากชาวบ้านหนองใหญ่  หมู่  2  ต.หนองใหญ่  อ.ปราสาท  จ.สุรินทร์ ว่า  มีเด็กหญิง อายุ  10  ขวบ   อยู่บ้านเลขที่   444 / 1  บ้านหนองใหญ่  ป่วยประหลาดสุดเวทนา  ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เคลื่อนไหวโดยคลานเหมือนงู   

ผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์พบนางสมเนียง  สินศิริ  หรือ ป้าเลิฟ  อายุ 48  ปี  อาชีพปักดำทำนา

ปลูกข้าว และอาชีพเสริมขาย ปาท่องโก๋  น้ำเต้าหู้  ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.) ปราสาท  คนๆ เดียวกันที่เลี้ยงวัวด้วยปาท่องโก๋และน้ำเต้าหู้ เมื่อไปถึงนางสมเนียง   กำลังประคองร่างน้องหยก  วัย  10  ขวบ ลูกสาวพิการ  และพูดไม่ได้ 

นางสมเนียง  คุณแม่ของน้องหยก  กล่าวว่า  สมรสกับนายสนุ  สินศิริ  เป็นสามีภรรยา มีลูก 3 คน  เด็กหญิงกนกกาญจน์  หรือ น้องหยก  เป็นลูกคนเล็ก 

 มีร่างกายพิการตั้งแต่เกิด  ไปให้แพทย์รักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์  แพทย์วินิจฉัยว่า  ป่วยทางสมองพัฒนาการช้า ขาอ่อน ไม่มีเรี่ยวแรง  ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ต้องเฝ้าดูแลใกล้ชิด  ป้อนข้าว  น้ำ  และยาตามแพทย์สั่งทุกวัน  แต่อาการไม่ทุเลา  ชักวัน  2  ครั้ง  กระทั่ง น้องหยก  อายุ  10  ขวบ แล้ว นับตั้งแต่ให้กำเนิดน้องหยก  ซึ่งมีร่างกายพิการ ได้แต่ทำบุญให้ทานไม่เคยขาด  ขายของได้เล็กน้อยไปรักษาลูกหมด   ชาวบ้านบอกให้จัดประกอบพิธีคนทรงเจ้า  หรือเล่นมะมด ครอบครัวจัดถึง  2  อาจารย์แล้ว  คนทรงเจ้าทำนายเหมือนกันว่า ภูมิกำเนิดของ น้องหยก  ชาติก่อนเป็นงู  จึงเดินไม่ได้  ปัจจุบันได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการจาก  อบต. หนองใหญ่   500  บาท / เดือน  ซึ่งไม่เพียงพอค่าครองชีพ  ต้องการขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือรักษาลูกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์