แม่ค้าสุดเซ็ง!! แบงก์ร้อยปลอมระบาดเหมือนจริงมาก!!

แม่ค้าสุดเซ็ง!! แบงก์ร้อยปลอมระบาดเหมือนจริงมาก!!

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด รวมทั้งร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ ในจังหวัดน่าน ตื่นตัวตรวจสอบธนบัตรที่ได้รับจากการซื้อขายมากเป็นพิเศษ หลังร้านอาหารหลายร้านได้รับธนบัตรชนิด 100 บาทปลอม พร้อมโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กแจ้งเตือนภัย

 วันที่ 16 ม.ค. นางสาวรัชฎาวรรณ หร่ายรัตน์ เจ้าของร้านข้าวอุ้ยไอซ์  จ.น่าน เล่าว่า ได้รับธนบัตร 100 บาทปลอมเมื่อตอนเที่ยง ซึ่งช่วงนั้นจะมีลูกค้าเข้าร้านจำนวนมาก จึงทำให้เวลารับเงินไม่ทันได้สังเกต มาเห็นอีกทีก็ตอนปิดร้านแล้ว อีกทั้งแบงก์ร้อยปลอมใบนี้ หากไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่ทราบว่าเป็นของปลอม เพราะทำเหมือนของจริงมาก แต่ถ้าสังเกตให้ละเอียดถี่ถ้วน จะพบว่ามีขนาดเล็กกว่า ไม่มีลายน้ำ เมื่อหยดน้ำลงไป สีบนธนบัตรปลอมก็จาง แต่หากเป็นเวลากลางคืน อาจจะถูกหลอกได้ง่ายมาก 

 ขณะนี้ทางร้านได้ระวังเป็นพิเศษ โดยทำการตรวจสอบเงินทุกครั้งที่ได้รับ และงดรับธนบัตรชนิด 500 และ 1,000 บาท เนื่องจาก หากเป็นธนบัตรปลอม ทางร้านจะต้องทอนเงินคืนจำนวนมาก และขาดทุนยิ่งขึ้น ส่วนแบงก์ร้อย ซึ่งประชาชนใช้มาก ก็ต้องใช้ยอมใช้เวลาเพื่อตรวจสอบก่อน พร้อมกับนำธนบัตรปลอมที่ได้มาติดประกาศเตือนให้คนอื่นๆได้ระวังภัยด้วย

 พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวเรื่องมีการใช้ธนบัตรปลอมในพื้นที่เมืองน่าน ก็ได้มีการตรวจตามแหล่งข่าวต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความที่ สภ.เมืองน่าน แต่จากการข่าวทราบว่าอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงมาในช่วงนี้ ออกตระเวนไปยังเมืองต่างๆ และมีการนำไปใช้จ่ายในช่วงกลางคืนกับร้านค้าต่างๆที่ไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งจะมีพฤติกรรมที่เร่งรีบ ส่งเงินให้เป็นลักษณะพับครึ่ง หรือพับสี่ส่วน เพื่อไม่ให้เห็นชัด อีกทั้งยังมีประชาชนทั่วไป ซึ่งอาจได้รับธนบัตรปลอมมาแล้วนำไปใช้ต่อ 

 อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกแจ้งเตือนประชาชนถึงวิธีการสังเกตธนบัตรปลอม ซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่าของจริง มีอักษร เลขเหมือนกัน และฟอยล์สีเงินติดทับอยู่ไม่สามารถมองทะลุผ่านได้ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตรวจสอบต้นตอการนำมาใช้ธนบัตรปลอม ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับธนบัตรปลอม หรือสงสัยว่าเป็นธนบัตรปลอม ไม่ควรนำออกมาใช้ เพราะผิดกฎหมาย 

แม่ค้าสุดเซ็ง!! แบงก์ร้อยปลอมระบาดเหมือนจริงมาก!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์