แม่ค้าบางบัวทอง วางพวงหรีดหน้าเทศบาล หลังน้ำท่วมบ้านไร้การช่วยเหลือ!!

แม่ค้าบางบัวทอง วางพวงหรีดหน้าเทศบาล หลังน้ำท่วมบ้านไร้การช่วยเหลือ!!

วันที่ 26 ก.ย. นางตุ๊กตา เทพวิจิตร อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง พร้อมเพื่อนอีก 2 คน นำพวงหรีด และรูปน้ำท่วมบ้าน เดินทางมาที่ สำนักงานเทศบาลเมืองบางบัวทอง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมทางเดินเข้าบ้าน มาขอความช่วยเหลือ เคยมาขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือโดยนำพวงหรีดมาวางไว้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองบางบัวทอง ริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย

สอบถาม นางตุ๊กตา เทพวิจิตร อาชีพแม่ค้าขายน้ำพริกอยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง เล่าว่าพักอยู่กับสามี 2 คน อยู่บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง ภายในซอยหมู่บ้านร่มโพธิ์ น้ำท่วมมาหลายวันแล้ว เวลาเข้าออกจากบ้านก็ลำบากมาก ไปขอไม้จากทางเทศบาลก็ไม่ได้ วันนี้จึงนำพวงหรีด มาวางไว้ที่หน้าเทศบาลเมืองบางบัวทอง เพื่อให้ผู้บริหารได้รับรู้ว่าตนได้รับความเดือดร้อน ขอให้ช่วยเหลือด้วย

ต่อมานายโวหาร ยะสารวรรณ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองบางบัวทอง ได้เดินทางลงมาพูดคุยและรับทราบปัญหาที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม จึงเดินทางไปดูที่บ้านของนางตุ๊กตา และรับปากว่า จะดูอุปกรณ์ ไม้ที่จะนำมาทำสะพานให้เดินเข้าออกได้หรือหาเรือเพื่อใช้ในการเดินทางเข้าออกแทน และรับไปดำเนินการ

นายโวหาร ยะสารวรรณ กล่าวต่อว่า ส่วนทางด้านหมู่บ้านหงส์ประยูร ม.6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง และหมู่บ้านพุทธชาด ที่อยู่ติดกัน ถูกน้ำท่วมกว่า 40 ซม. ขณะนี้ ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองได้ดำเนินการตั้งเครื่องสูบน้ำ หมู่บ้านละ 4 ตัว โดยขณะนี้ยังท่วมเพียงด้านหลังหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่ต่ำ ประมาณ 5 ซม. ช่วงเย็น น่าจะแห้งทั้งหมด และจะนำเครื่องสูบน้ำมาเพิ่มอีก หากเกิดฝนตกขึ้นมาอีก

ทางด้าน นางดารณี กฤตคณวัฒน์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/145 ม.6 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายในหมู่บ้านพุทธชาด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ฝนได้เทลงมา ทำให้น้ำท่วม กว่า 40 ซม. รถที่จอดอยู่หน้าบ้านของชาวบ้าน น้ำท่วมรถกันเป็นแถว ต้องจ้างรถยกมาเอารถออกจากหมู่บ้านกันเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะได้รับความเสียหายและน้ำได้เข้าบ้านเรือนจำนวนหลายหลัง ได้รับความเดือดร้อน แต่ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว หลังจากทางเทศบาลนำเครื่องสูบน้ำมาสูบออก

 


ที่มา http://deeps.tnews.co.th/contents/y/206057/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์