แม่ค้าติดกองผักตบชวาในคลองกว่า 2 ชั่วโมงร้องคนช่วย

แม่ค้าติดกองผักตบชวาในคลองกว่า 2 ชั่วโมงร้องคนช่วย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.56 ร.ต.ท.อนุวัตร แสงนิล ร้อยเวรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย

ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือหญิงพายเรือไปรับน้องในคลองหน้าวัดเสด็จ ติดผักตบชวาพาเรือลอยไปกว่า 500 เมตรไม่สามารถพายเรือออกจากผักตบชวาได้จนหมดแรงอยู่ในเรือให้ไปช่วยเหลือด่วน จึงติดต่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งไปช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว ขณะที่ชาวบ้านยืนดูช่วยลุ้นอยู่ที่ท่าน้ำวัดเสด็จจำนวนมาก


 เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ้งนำเรือพายไปช่วย ที่กลางคลองเลยวัดไปแล้ว 500 เมตร พบนางลัดดา ศรีแนบ อายุ 33 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากตากแดดหมดแรงจะเป็นลม ให้ช่วยนำขึ้นฝั่งด้วย

 จากการสอบถามนางลัดดา ศรีแนบ แม่ค้าไก่ย่าง กล่าวว่า

พายเรือไปรับน้องสาวเพื่อมาเปิดร้านขายไก่ย่างแต่น้องสาวอยู่คนละฝั่งคลอง ซึ่งตนพายเรือไปรับเป็นประจำทุกเช้าแต่วันนี้ผักตบชวาแน่นคลองกว่าทุกวันที่ผ่านมาหรือว่าฝนตก ทำให้ผักตบชวาแตกกอขึ้นเร็วกว่าปกติทำให้พายเรือผ่านผักตบชวาไปไม่ไหวและเรือได้ค้างอยู่บนผักตบชวา จนเรือลอยตามน้ำไปกว่าเมตร
จากนั้นเร่งพายเรืออกแต่ก็ไม่เป็นผลและหมดแรงจะเป็นลม จนต้องร้องเรียกให้ชาวบ้านช่วย และมีผู้แจ้งทางมูลนิธิป่อเต็กตึ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว เลยไม่ได้รับน้องข้ามฝั่งมาเปิดร้านขายไก่ย่าง 

 หลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำตัวนางลัดดาขึ้นฝั่งได้ นางลัดดาดื่มน้ำหมดไปเป็นขวดด้วยความกระหาย  ก่อขอให้หน่วยงานมาช่วยกำจัดผักตบชวาในคลองวัดเสด็จด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์