แม่ค้าขายไข่ในอุทยานแจ้ซ้อนไม่เห็นด้วยชั่งไข่เป็นกิโล

ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ของ จ.ลำปาง
 
โดนเฉพาะลานน้ำพุร้อนกลางแจ้งซึ่งอุณหภูมิสูงสุด ของน้ำพุร้อน อยู่ที่ 82 องศา และจุดดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวนิยม นำไข่ไก่มาแช่น้ำร้อนเพื่อนำไปรับประทานและประกอบอาหาร ส่วนไข่ไก่ สินค้า สำคัญที่แม่ค้า นำมาขายให้กับนักท่องเที่ยว และรายได้ดีมาก


นางอัศศิริ มาแก้ว แม่ค้าขายไข่ไก่ภายใน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน กล่าวถึงกรณีรัฐบาลจะประกาศให้จำหน่ายไข่ไก่และไข่ทุกชนิดแบบชั่งเป็นกิโลขายว่า

ปกติวันธรรมดาไม่ใช่ช่วงเทศกาล ตนจะขายไข่ไก่ให้นักท่องเที่ยวไม่ต่ำวันละ 5 แผง หรือประมาณ 150 ฟอง ส่วนในวันหยุดหรือวันหน้าเทศกาลต่างๆจะขายได้วันละ 10 แฝง มากกว่า 300 ฟอง ต่อวัน โดยรับไข่ไก่และไข่นกกระทาจากร้านขายส่งในตัวเมืองลำปาง แล้วนำมาแบ่งใส่กระเช้าขายให้กับนักท่องเที่ยว โดยใส่กระเช้าละ 4 ฟอง ขายในราคา 20 บาท(รวมกระเช้า) และการที่รัฐบาลจะประกาศให้จำหน่ายไข่ไก่ และไข่ทุกชนิดแบบชั่งเป็นกิโลขาย ตนไม่เห็นด้วย เพราะตนต้องปรับราคาขายเพิ่มขึ้น และขายราคานี้ คงแพงมาก เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมาเกินไป และจะทำให้เกิดปัญหา เพราะนำเอาไข่ไก่ซื้อมาเป็นกิโลกรัม แล้วนำมาแบ่ง ลงกระเช้าและขายให้กับนักท่องเที่ยว ไม่รู้จะขายได้อย่างไร เพราะว่าไข่แต่ละใบที่ชื้อมาจาการชั่งกิโลขายจะมีขนาดไม่เท่ากันและตนจะไปซื้อไข่ไก่แบบเป็นฟองมาขายเหมือนเดิมจะดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์