แม่ค้าขายไก่ทอดร้องปวีณา ถูกตำรวจอุ้มไปทำร้าย ยัดข้อหาค้ายา

แม่ค้าขายไก่ทอดร้องปวีณา ถูกตำรวจอุ้มไปทำร้าย ยัดข้อหาค้ายา


สุดทน! แม่ค้าขายไก่ทอดโร่ร้องปวีณา ถูกตำรวจ กก.สส.บก.น.1 นอกเครื่องแบบ บุกมาคุมตัวออกจากบ้านไปทำร้ายร่างกาย ก่อนยัดยาเสพติด ทั้งที่ไม่เคยเกี่ยวข้อง

         เมื่อวันที่ 3 เมษายน นางสาวอุ้ย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี อาชีพแม่ค้าขายไก่ทอด เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีตำรวจ กก.สส.บก.น.1 แต่งชุดนอกเครื่องแบบบุกเข้ามาในบ้านพักย่านห้วยขวางโดยไม่มีหมายค้น ก่อนจะเข้ามาจับกุมตนเองขึ้นรถไปทำร้ายร่างกาย เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าค้ายาเสพติด

         โดย นางสาวอุ้ย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุ ตนอยู่ในบ้านกับญาติ จู่ ๆ ก็มีตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 4-6 นาย บุกเข้ามากล่าวหาว่าตนเองค้ายาเสพติด ตนจึงรีบปฏิเสธ เพราะไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมฟัง นำกุญแจมือมาล็อกข้อมือตนและฉุดกระชากให้ตนขึ้นรถไปด้วยกัน แม้ญาติของตนจะช่วยอธิบาย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ชักปืนออกมาข่มขู่ไม่ให้เข้ามายุ่ง

         นางสาวอุ้ย เล่าต่อว่า
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็นำตัวตนเองขึ้นรถ โดยบนรถมีวัยรุ่นชายคนหนึ่งท่าทางคล้ายกะเทย บอกว่า ซื้อยาไอซ์มาจากตน ทำให้ตนงงมาก เพราะไม่เคยรู้จักกะเทยคนนั้นมาก่อน พร้อมกับปฏิเสธ แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตบและชกใบหน้าของตนหลายครั้งเพื่อบังคับให้รับสารภาพ ก่อนจะพาตนไปยังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนประชาสงเคราะห์ และพาลงมาจากรถ โดยถามว่าจะเอาอย่างไร ตนจึงยกมือไหว้ขออย่าทำอะไรตนเลย เพราะไม่รู้เรื่องจริง ๆ แต่ เจ้าหน้าที่เหล่านั้นกลับไม่ฟังเข้ามารุมเตะต่อยทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ 1 ในกลุ่มตำรวจจะหันไปเห็นกล้องวงจรปิด และคนยืนมองอยู่ จึงได้ตะโกนให้หยุดทำร้ายตน และรีบพาตัวตนขึ้นรถไปล่อซื้อยา

         ผู้เสียหาย ยังบอกด้วยว่า ถูก ตำรวจนอกเครื่องแบบทำร้ายร่างกายอีกหลายครั้ง เพราะตนเองปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นเรื่องยาเสพติด ในที่สุด กลุ่มตำรวจก็ขับรถกลับมาที่บ้านของตนเอง แล้วเข้าไปค้นบ้าน แต่เมื่อไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงได้ทำร้ายร่างกายตนอีก ก่อนจะพาตนขึ้นรถไปทำบันทึกการจับกุมที่ กก.สส.บก.น.1 โดยบอกว่า จับตนได้พร้อมยาไอซ์ จำนวน 1.3 กรัม ที่ถนนประชาสงเคราะห์ และบังคับให้ตนเซ็นชื่อไม่เช่นนั้นจะโดนหนักกว่านี้ ตนจึงจำใจเซ็นชื่อไป ก่อนจะถูกส่งตัวมาฝากขังที่ สน.ห้วยขวาง กระทั่งวันที่ 16 มีนาคม 2556 ญาติจึงได้ประกันตัวออกมา และพาไปรักษาพยาบาล ก่อนจะปรึกษาเรื่องนี้กับญาติพี่น้อง และตัดสินใจมาร้องทุกข์ต่อมูลนิธิปวีณาฯ

         ทางด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า
ได้ประสานเรื่องนี้ไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 เข้ามาสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อให้ความเป็นธรรมต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์