แม่ น้องโตมี่ รอปาฏิหาริย์ให้ลูกฟื้น ตระเวนบนบานหลายศาล สธ.-อบต.ลพบุรี เข้าช่วยเหลือค่าใช้จ่าย

ด.ช.โภคิน ดีผิว หรือน้องโตมี่ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองม่วง อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ที่ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิง

กระสุนพุ่งเจาะบริเวณหน้าผากอาการสาหัส ขณะนั่งอยู่ในรถเก๋งพร้อมญาติที่มีพี่ชายเป็นคนขับ เหตุเกิดในท้องที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นพ.สกล สุขพรหม แพทย์ศัลยกรรมสมอง เจ้าของไข้เปิดเผยถึงอาการว่า ด.ช.โภคินยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจและให้ยากระตุ้นหัวใจช่วย สภาพของเด็กยังไม่ตอบสนอง แนวโน้มเข้าเกณฑ์สมองตาย ซึ่งได้บอกกับญาติเด็กแล้ว แต่ญาติขอสู้ให้ถึงที่สุด


ด้านนางสำรวจ มารดา ด.ช.โภคิน กล่าวว่า ไปบนบานศาลกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง

ขอให้ลูกชายฟื้นขึ้นมา รู้สึกตัวขึ้นมาบ้างถึงแม้จะไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อเช้าก็ได้ไปที่เจ้าพ่อพระกาฬ และขอยืนยันว่าไม่เคยคิดจะถอดเครื่องช่วยหายใจลูกชาย เคยถามหมอว่าลูกชายมีโอกาสรอดไหม หมอบอกว่าน้อยมาก เพราะไม่มีการตอบรับใดๆ แต่ยังเชื่อว่าต้องเกิดปาฏิหาริย์


ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) พระนครศรีอยุธยา

ประชุมทีมสืบสวนสอบสวนเพื่อกำชับให้เร่งตามจับกุมคนร้าย โดยกล่าวว่า ได้เรียกตำรวจชุดสืบสวนเพื่อสอบถามความคืบหน้าที่ให้การบ้านไป เกี่ยวกับข้อมูลท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ให้แคบลง ส่วนกลุ่มเป้าหมายยังไม่สามารถชี้ได้ว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องใด แต่ได้พุ่งเป้าไปที่กลุ่มติดตามการทวงหนี้
 

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า

สำหรับค่ารักษาพยาบาลทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้เจรจากับโรงพยาบาลนวนคร ซึ่งเป็นสถานพยาบาลที่ให้การรักษาครั้งแรก มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 130,000 บาท ขณะนี้ต่อรองได้เหลือ 107,000 บาท โดย สปสช.จะเร่งจัดการค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าด้วย


ขณะที่นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี มอบเงิน 100,000 บาท ให้นายจักรพันธ์ ดีผิว พี่ชายเพื่อเป็นทุนรักษาตัว ด.ช.โภคิน นายสุบรรณกล่าวว่า มาช่วยเหลือเนื่องจากเป็นคนลพบุรีด้วยกันและขอให้หายเร็วๆ นอกจากนี้ ยังมีนางสุนันทา ตระกูลทรัพย์ ชาวบ้าน มามอบเงินช่วยเหลืออีก 10,000 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์