แมลงมรณะกัดนศ.สาวดับปริศนา

แมลงมรณะกัดนศ.สาวดับปริศนา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีนักศึกษาถูกแมลงกัดเสียชีวิต
 
โดยญาตินำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ทำการกำนันตำบลแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับทราบข้อมูลจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบญาติพี่น้องกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ภายในงานศพ น.ส.ภัทรนันทร์ หรือน้องคัท  ต้องสู้   อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ทั้งนี้จากการสอบถามนายสว่าง ต้องสู้ กำนัน ต.แม่ทะ บิดา น.ส.ภัทรนันทร์  เล่าว่า 

เมื่อาทิตย์ที่แล้วลูกสาวได้ขออนุญาตเดินทางไปปฏิบัติธรรม ที่วัดถ้ำแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ พร้อมเพื่อนๆ เพราะลูกสาวชอบปฏิบัติธรรมมาก อีกทั้งยังขอว่าเพียงปีละครั้งตนจึงอนุญาต แต่เมื่อเดินทางกลับบ้านพบว่าลูกสาวมีอาการเท้าบวม ใบหน้าบวม หายใจหอบ และบ่นว่าตัวร้อนตลอดเวลา ช่วงเช้าของวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมาจึงพาลูกสาวไปตรวจที่สถานีอนามัยในตำบลแต่สถานีอนามัยได้ส่งตัวไปที่ โรงพยาบาลประจำอำเภอแม่ทะ แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่าลูกสาวมีอาการน้ำท่วมปอด ไตวาย 
 

กำนัน ต.แม่ทะ กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย. จึงพาส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

แพทย์ของโรงพยาบาลได้วินิจฉัยและลงความเห็นว่า ลูกสาวมีอาการไตวายเฉียบพลัน เม็ดเลือดแดงถูกทำลาย และอาการหนักหัวใจหยุดเต้นไปหลายครั้ง แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนสุดท้ายก็เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 19.00น. วันที่ 2 มิ.ย. ท่ามกลางความเสียใจของทุกคน ซึ่งต่อมาจากการชันสูตรศพพบว่าที่เท้าทั้งสองข้างนั้นมีร่องรอยของแมลงกัด แต่ไม่ทราบว่าเป็นแมลงชนิดใดซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางแพทย์ยังฝากบอกให้เพื่อนลูกสาว ที่เข้าไปปฎิบัติธรรมด้วยกันมาตรวจร่างกาย เพราะหวั่นจะป่วยและเสียชีวิตไปอีกราย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์