แมงกะพรุนลอยตายเกลื่อนหาด

ตื่น! แมงกะพรุนลอยตายเกลื่อนหาด บนเกาะกระดาน จ.ตรัง คาดเกิดจากอุณหภูมิของน้ำทะเลพุ่ง


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ม.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดของเกาะกระดาน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น หลังมีชาวบ้านไปพบว่า แมงกะพรุนทะเลจำนวนมากลอยขึ้นมาเกยตื้นเกลื่อนชายหาด เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งสร้างความตกใจให้แก่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดยคาดกันว่า ในปีนี้มีอากาศที่ร้อนจัด ทำให้อุณหภูมิของน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อแมงกะพรุน

ประกอบกับเข้าสู่ช่วงลมมรสุม ทำให้แมงกะพรุนทั้งขนาดเล็ก และใหญ่ กว่า 1 ฟุต ลอยขึ้นมาตามกระแสน้ำ ซึ่งลักษณะดังกล่าว เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ปีนี้ถือตายมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยในวันนี้นับได้เป็นพันตัว

นายคริสโตเฟอร์ อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า

ตน และภรรยาได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะกระดานตามคำเล่าลือเรื่องของประการังที่สวยงาม แต่เมื่อมาถึงกลับต้องแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยเห็นแมงกะพรุนทะเลลอยขึ้นมาตายมากขนาดนี้มาก่อน ทั้งนี้ เมื่อลองสัมผัส กลับไม่รู้สึกคัน หรือแพ้แต่อย่างใด
             
ด้าน นายจักรมนต์ โพธิเมธานนท์ นายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรม ของ จ.ตรัง กล่าวว่า

ช่วงนี้อาจทำให้นักท่องเที่ยวตกใจกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่ขอยืนยันว่า แมงกะพรุนชนิดที่พบ เป็นแมงกะพรุนที่ไม่เป็นพิษ ซึ่งสามารถจับต้องได้ และยังลงเล่นน้ำทะเลได้ แต่น่าเสียดายที่ชาว จ.ตรัง ไม่นิยมเก็บแมงกะพรุนไปขาย หรือแปรรูปเหมือนกับจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งมีราคาซื้อขายกันถึงตัวละ 5-10 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์