แมคเคนแถลงยอมรับ พ่ายแพ้ศึกชิงปธน.สหรัฐฯ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (5 พ.ย.) ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายจอห์น แมคเคน วัย 72 ปี วุฒิสมาชิกรัฐอริโซนา 4 สมัย

ตัวแทนศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ได้แถลงข่าวยอมรับความพ่ายแพ้ที่รัฐอาริโซนา โดยมีนางซาราห์ เพลิน ผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีร่วมการแถลงข่าว หลังจากผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายบารัก โอบามา วุฒิสมาชิกผิวสีสมัยแรกจากรัฐอิลลินอยส์ ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต วัย 47 ปี ได้รับชัยชนะ  

ทั้งนี้ นายแมคเคน กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์เนื่องจากตนเองและนายโอบามาได้ต่อสู่กันมาอย่างยาวนาน 

ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน กล่าวต่อว่า แสดงความยินดีกับนายโอบามา อย่างไรก็ตาม ตนและนายโอบามามีความเห็นเหมือนกันอยู่ 1 อย่าง คือ สหรัฐฯ จะให้โอกาสกับทุกคน ซึ่งสิ่งนี้ เองที่ทำให้นายโอบามาประสบความสำเร็จและได้รับชัยชนะในครั้งนี้  

ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าวนายแมคเคนมีท่าทางอิดโรยเล็กน้อย เนื่องจากวันที่ผ่านมา ได้ออกหาเสียง 12 รัฐรวด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าการแถลงข่าวครั้งนี้ นายแมคเคนได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายโอบามาแล้ว   

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์