แฟนคลับ-นักท่องเที่ยว แห่ฉลองวันเกิดครบ14ปี แพนด้าช่วงช่วงชื่นมื่น

แฟนคลับ-นักท่องเที่ยว แห่ฉลองวันเกิดครบ14ปี แพนด้าช่วงช่วงชื่นมื่น

แฟนคลับ-นักท่องเที่ยว แห่ฉลองวันเกิดครบ14ปี แพนด้าช่วงช่วงชื่นมื่น

วันที่ 6 สิงหาคม ที่ส่วนจัดแสดงแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายสัตวแพทย์ (นสพ.) กาญจน์ชัย แสงวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทีมผู้บริหารและ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หรือ หนูนา แฟนคลับประจำตัวครอบครัวแพนด้า นำกลุ่มแฟนคลับคนรักแพนด้าและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วม กันร้องเพลงอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับช่วงช่วงแพนด้าเพศครบ14ปี  วันที่ 6 สิงหาคม ก่อนที่จะมอบเค้กหวานเย็น 3 ชั้น สีเขียว ชมพู และส้ม ที่ตกแต่งด้วยกระบอกไม้ไผ่ขนาดเล็ก กิ่งไผ่สด หน่อไม้สด แครอท ผลไม้สด อาทิ แอปเปิ้ล รวมทั้งมอบเค้กหวานเย็นแบบเดียวกันให้กับ หลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมียที่อยู่ในส่วนจัดแสดงด้านข้างด้วยบรรยากาศที่ความสดชื่น

ช่วงช่วง มีท่าทางตื่นเต้นดีใจอย่างเห็นได้ชัด เดินตรงลงมาที่เค้กหวานเย็นทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวออกจากคอกกักด้านหลัง

และใช้เท้าหน้าคว้าหน่อไม้สดพันธุ์บงหวาน จากสวนไผ่ลุงบุญมี อำเภอสารภี ขึ้นกัดกินอย่างเอร็ดอร่อยด้วยความชื่นชอบ พร้อมกับทุ่มตัวลงคลุกกับน้ำแข็งอย่างสบายใจ เช่นเดียวกับหลินฮุ่ยซึ่งเลือกที่จะกินแอปเปิ้ลสดลูกสีแดงมากกว่าหน่อไม้สด

ส่วน น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ด้วยความรักจึงเดินทางไปเยี่ยมหลินปิงเป็นประจำ ซึ่งแพนดาสาวสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี

มีความสุข รับรู้ภาษาจีนได้ดีขึ้นมาก ไม่ว่าจะอยากให้หลินปิงกลับมาหรือไม่เราคงไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะมีเงื่อนไขจากนโยบายของประเทศ และไม่ว่าหลินปิงจะอยู่ที่ไหนก็ขอให้มีความสุขพร้อมเป็นกำลังใจให้หลินปิง เสมอ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์