แฟน แฮรี่ อึ้ง! หนังสือหายตัวได้ 33 หน้า

สาวกพ่อมดน้อยทั่วสหรัฐฯ กว่า 200 คน ที่จับจองเป็นเจ้าของหนังสือ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลี่ ฮัลโลว์ส" ตะลึงเมื่อพบหนังสือหายตัวไป 33 หน้า

หนังสือพิมพ์ซีแอตเติลโพสต์ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า สาวกพ่อมดน้อยทั่วสหรัฐฯ กว่า 200 คน ที่จับจองเป็นเจ้าของ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลี่ ฮัลโลว์ส" ซึ่งออกวางจำหน่ายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจต้องอาศัยเวทมนตร์คาถาเข้าช่วยเพื่อให้อ่านวรรณกรรมเยาวชนที่มีชื่อเสียงโด่งดังเล่มจบนี้ให้เข้าใจ
      
ทั้งนี้  ไม่ใช่เพราะหนังสือที่เกี่ยวข้องกับพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ในโรงเรียนคาถาศาสตร์ฮอว์กวอตส์ยาวเกินไป

แต่วรรณกรรมที่วางขายครั้งแรกในวันเสาร์(21 ก.ค.) กลับมีความผิดพลาดในขั้นตอนการพิมพ์ทำให้บางหน้าของหนังสือหายไป หนังสือพิมพ์ซีแอตเติลโพสต์ ได้รับแจ้งจาก นางลีนเน เกรียร์ วัย 36 ปี ว่าอุตสาห์อดหลับอดนอน ไม่ดูทีวี ไม่ฟังวิทยุหรือใช้อินเตอร์เน็ต ตั้งหน้าตั้งหน้าอ่าน "แฮร์รี พอตเตอร์" เพียงอย่างเดียว หลังจากซื้อมันมาในเวลา 7 โมงเช้า(ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันเสาร์ ปรากฎว่าพออ่านถึงหน้า 306 เธอพบว่าอีก 33 หน้าถัดจากนั้นหายไป
      

ด้านสำนักพิมพ์สโกลาสติกในอเมริกา ซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์และจำหน่าย "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลี่ ฮัลโลว์ส" 8.3 ล้านเล่มในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงแรก ยืนยันพร้อมแลกเปลี่ยนหนังสือเล่มที่เกิดความผิดพลาด  

โดยชี้แจงว่า "การพิมพ์และแจกจ่ายหนังสือกว่า 12 ล้านเล่มเป็นเรื่องเข็นครกขึ้นภูเขา และไม่เป็นที่ประหลาดใจเลยว่าจะมีบางส่วนเกิดความผิดพลาดขึ้น"  พร้อมกับระบุต่อว่าในเบื้องต้นได้รับแจ้งหนังสือที่พิมพ์ผิดพลาดเพียง 21 เล่ม แต่พอตอนบ่ายมีการแจ้งเพิ่มเป็น 200 เล่ม โฆษกของสโกลาสติกกล่าวต่อว่ารายงานความผิดพลาดมีอยู่ทั่วสหรัฐฯ และทางบริษัทคาดหมายว่าปัญหาดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นกับหนังสือเล่ม 7 ของแฮร์รี พอตเตอร์ ที่มีความหนา 759 หน้าอาจมีมากกว่านี้ ทั้งนี้ในเว็บบอร์ดของ Amazon.com และ eBay ได้มีผู้อ่านหลายรายร้องทุกข์ว่าหน้าหนังสือขาดหายไปเช่นกัน

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่าหนังสือที่จำหน่ายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ได้เกิดปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งทางสโกลาสติก ยืนยันว่าไม่ว่าปัญหาจะมีขึ้นที่ไหนก็อาจจะรับเปลี่ยนคืนเช่นกัน
      
ทว่า หนังสือ แฮร์รี พอตเตอร์ ภาค 7 ซึ่งเกิดความผิดพลาดขึ้นนี้ ยังมีคนหัวใสนำไปประมูลในเว็บไซต์ของ eBay โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 30 ดอลลาร์ จากราคาหน้าปก 34.99 ดอลลาร์ แต่ร้านขายปลีกหลายร้านกลับลดราคาลงประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์