แฟชั่นใหม่ -แห่ซื้อทองชุบใส่แทนทองแท้

แฟชั่นใหม่ชาวโคราช แห่ซื้อทองชุบสวมใส่แทนทองคำแท้

หลังราคาทองแพงเกือบบาทละ 15,000 บาท เล่นเอาราคาทองชุบพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว แม่ค้าทองชุบเผยราคาย่อมเยา สร้อยหนัก 1 บาท ราคา 199 บาท หนัก 2 บาท ราคา 299 บาท ทางด้านชาวบ้านที่ประดับทองชุบบอกลวดลายสวยงาม ใช้แทนทองแท้ออกงานได้สบายๆ ไม่ต้องเสียดายเวลาโดนโจรปล้นด้วย ด้าน ตร.เตือนถึงจะเป็นทองชุบแต่อย่าใส่ล่อตาโจรมากเกินไป อาจเป็นอันตรายได้

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ราคาทองคำที่มีความผันผวนและมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงราคาบาทละ 14,700 บาท

ประกอบกับมีมิจฉาชีพก่ออาชญากรรมโดยเฉพาะการโจรกรรมทรัพย์สินและชิงทรัพย์เกิดขึ้นจำนวนมาก ส่งผลให้ขณะนี้ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา นิยมที่จะหันมาซื้อทองชุบมาสวมใส่แทนทองคำจริงที่มีราคาสูงกันมากขึ้น โดยบรรยากาศภายในร้านจำหน่ายทองคำชุบภายในตลาดสดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ก็ได้มีประชาชนมาเลือกซื้อทองชุบไปสวมใส่ ส่งผลให้ยอดขายทองชุบมียอดเพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัว

นางสุมาลี แก้วประเสริฐ แม่ค้าจำหน่ายทองคำชุบ ภายในตลาดสดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า

จากราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลให้ประชาชนนิยมหันมาสวมใส่ทองชุบแทนการซื้อทองคำจริงมาสวมใส่ โดยเฉพาะสร้อยคอ และกำไรข้อมือ น้ำหนัก 1-3 บาท ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยราคาจำหน่ายจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของทอง อาทิ สร้อยคอ น้ำหนัก 1 บาท จำหน่ายเส้นละ 199 บาท สร้อยคอน้ำหนัก 2 บาท จำหน่ายเส้นละ 299 บาท และกำไลข้อมือ น้ำหนัก 10 บาท จำหน่ายเส้นละ 699 บาท เป็นต้น ส่งผลให้ยอดขายทองชุบที่ร้านตนเองมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ในแต่ละวันจะสามารถจำหน่ายทองชุบได้มากกว่า 10 ชิ้น นอกจากนี้ลวดลายทองชุบที่มีความสวยงามก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ประชาชนหันมาสวมใส่ทองชุบเพื่อออกงานตามงานประเพณีต่างๆ แทนการสวมใส่ทองคำจริงที่มีราคาสูง

ส่วนนางสุวรรณี แซ่อุ๋ย ชาว จ.นครราชสีมา ที่ซื้อทองชุบไว้ประดับด้วย กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเองนิยมสวมใส่ทองชุบนั้นเนื่องจากปัจจุบันราคาทองคำจริงมีราคาที่สูง

รวมทั้งปัจจุบันทองชุบมีลวดลายที่สวยมากขึ้น ทั้งสร้อยคอ กำไร แหวน และตุ้มหู มีลักษณะคล้ายกับของจริงและราคาถูก สามารถเลือกซื้อได้หลายแบบ และสามารถใส่ออกงานประเพณีต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ที่สำคัญยังป้องกันการสูญเสียจากการวิ่งราวทรัพย์ของกลุ่มมิจฉาชีพได้ โดยที่เราไม่ต้องเสียทองคำจริงไปอีกด้วย

ทางด้านนางสุบงกช วงศ์วิชยาภรณ์ เจ้าของร้านทองฮึ้งเฮงหลี ตราเงิน หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า บรรยากาศการจำหน่ายทองคำรูปพรรณในช่วงนี้ตั้งแต่หลังเทศกาลตรุษจีนก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา

ประกอบกับราคาทองคำปรับราคาสูงขึ้นถึงบาทละ 14,700 บาท ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้ามาภายในร้านทองจะขายและจำนำทองคำมากกว่าซื้อ ทำให้ยอดขายลดลงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ พ.ต.ท.ชลาสินธุ์ ชลาลัย รอง ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า การนิยมสวมใส่ทองชุบของประชาชนในช่วงนี้จะทำให้แนวโน้มในการก่ออาชญากรรมเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะการวิ่งราวทรัพย์ เนื่องจากกลุ่มมิจฉาชีพจะแยกไม่ออกว่าใครสวมใส่ทองชุบหรือทองคำจริง เมื่อเห็นเป้าหมายใส่ทองคนร้ายก็จะลงมือก่อเหตุทันที โดยไม่คิดว่าจะเป็นทองจริงหรือทองปลอม ทั้งนี้ การสวมใส่ทองชุบนั้นถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล

"อยากจะฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าหากจะสวมใส่ทองคำชนิดใดไม่ควรที่จะสวมใส่ในช่วงเวลากลางคืน หรือเดินในที่เปลี่ยวที่ล่อแหลม เพราะอาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับกลุ่มมิจฉาชีพลงมือก่อเหตุได้ นอกจากจะต้องสูญเสียทรัพย์สินแล้ว ผู้สวมใส่อาจจะถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายได้ แต่หากเป็นไปได้อย่าสวมใส่จะดีกว่า หรือไม่ควรสวมใส่ทองมากจนเกินไป เพราะจะเป็นแรงจูงใจให้กับกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุ" พ.ต.ท. ชลาสินธุ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์