แฟชั่นโจ๋ เลี้ยงกุ้ง เครย์ฟิช


กุ้งสวย - กุ้งเครย์ฟิช ที่มีสีสันฉูดฉาดหลายสี กำลังเป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตของบรรดาวัยรุ่นเมืองไทย พ่อค้านำเข้ามาเพาะพันธุ์ขายตัวละหลายร้อยจนถึงหลายพันบาท ขึ้นกับสีกุ้งว่าได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน
แฉสัตว์เลี้ยงแฟชั่นใหม่โจ๋ เป็นกุ้งเครย์ฟิชจากเมืองนอก
 
มีสีสันหลากหลายสวยงาม ราคาหลายร้อยไปจนถึงหลายพันบาท
เผยผู้เลี้ยงสั่งนำเข้ามาจากญี่ปุ่น มีรูปร่างบึกบึนน่าเกรงขาม เลี้ยงง่าย กินซากพืชซากสัตว์เป็นอาหาร สีน้ำเงินเป็นที่นิยมมาก ราคาแพงคู่ละ 3,500 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งถึงกระแสความนิยมการเลี้ยงกุ้งสี หรือกุ้งเครย์ฟิช ของกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายจิโรจน์ ไชยกิตติรุ่งโรจน์ อายุ 28 ปี ผู้ที่เพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์กุ้งเครย์ฟิชกล่าวว่า

 ขณะนี้มีความนิยมเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิช หรือกุ้งสีในหมู่วัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่ชื่นชอบการเลี้ยงปลาสวยงาม
ที่กำลังมีความสนใจหันมาเลี้ยงกุ้งกันจำนวนมากเพราะมีความสวยงาม มีสีสันสดสวยเลี้ยงง่าย ไม่เป็นอันตรายกับผู้เลี้ยง ให้ความเพลิดเพลินกับผู้เลี้ยง กุ้งเครย์ฟิชได้รับความนิยมมาหลายเดือนแล้ว โดยมีผู้นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นมาเพาะขยายและจำหน่าย กุ้งเครย์ฟิชมีรูปร่างบึกบึนน่าเกรงขามแต่ก็คลาสสิคในตัว กุ้งแต่ละตัวจะมีสีที่โดดเด่นของตัวเอง หากมีการเลี้ยงดูที่ดี กุ้งก็จะขับสีในตัวออกมาชัดเจนสวยงามมาก

นายจิโรจน์ กล่าวต่อว่า

กุ้งเครย์ฟิชสามารถเลี้ยงในตู้ปลาได้อย่างสบาย เพราะกุ้งจะเก็บเศษซากพืชซากสัตว์กินเป็นอาหารหลัก หรือเป็นหนอนแดงแช่แข็งก็ได้ กุ้งเครย์ฟิชนี้ไม่ค่อยมีโรคมารบกวน หากเลี้ยงในตู้ปลาก็จะใส่สาหร่ายหางกระรอกเพื่อเป็นอาหารกุ้ง สำหรับเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงนำน้ำเก่าที่สกปรกออก แล้วเติมน้ำประปาได้ทันที หรือเพียงให้น้ำท่วมตัวกุ้งเพื่อที่กุ้งจะได้หายใจก็สามารถเลี้ยงได้แล้ว หรือหากใส่น้ำเต็มตู้ก็ต้องมีออกซิเจนให้กับกุ้งด้วย กุ้งจะเจริญเติบโตได้ดีที่น้ำอุณหภูมิประมาณ 23-28 องศาเซลเซียส อายุการเลี้ยงยาวนาน ขยายพันธุ์ได้เองตามธรรมชาติ กุ้งเครย์ฟิชเป็นที่นิยมเลี้ยงในหมู่วัยรุ่นอยู่ในท้องตลาดเวลานี้มีชื่อเรียกเฉพาะคือ กุ้งเครย์ฟิช สโนไวท์ จะเป็นกุ้งสีขาว บลูสปอร์ต เป็นสีฟ้า ไบรต์ออเรนจ์ สีส้ม และอะเรนนี่ สีน้ำเงิน
ราคาที่จำหน่ายในท้องตลาดมีตั้งแต่ 300-2,000 บาทต่อตัว แต่หากซื้อไปเลี้ยงเป็นคู่ โดยเฉพาะกุ้งเครย์ฟิชสีน้ำเงินหรือ อะเรนนี่ จำหน่ายคู่ละ 3,500 บาท เพราะสีน้ำเงินเป็นสีที่นิยมและหายากในขณะนี้

"กุ้งเครย์ฟิชมีจำหน่ายในตลาดสัตว์น้ำทั่วไป หากต้องการเลือกซื้อมาเลี้ยงต้องดูความแข็งแรงของกุ้งด้วย หากเห็นว่ากุ้งนั้นไม่ปราดเปรียวหรือเชื่องช้า ก็อย่าไปซื้อมาเลี้ยงเพราะมาเลี้ยงอีกไม่เท่าไหร่อาจตายได้ ควรเลือกซื้อกุ้งตัวที่มีสีเข้มทั้งตัว ไม่ซึม ก้ามทั้ง 2 ข้างต้องเท่ากัน มีขาครบทุกข้าง" นายจิโรจน์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์