แพ้เกมเพลย์สเตชั่น โจ๋ผูกคอ พ่อเผยติดงอมแงม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.พ.

ร.ต.ท.ณกร อุทัยรังสี ร้อยเวร สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายบริเวณเนินเขาในนิคมกระเสียว หมู่ 3 อ.ด่านช้าง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สานิต ชินจอหอ รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลด่านช้าง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมาก พบศพนายสมชาย ขันเจ็ดริ้ว อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 ต.นิคมกระเสียว อ.ด่านช้าง ใช้เชือกไนลอนผูกคอห้อยโตงเตงอยู่บนต้นไม้ใหญ่บริเวณเชิงเขา สภาพศพลิ้นจุกปาก ตามร่างกายไม่มีบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 ชั่วโมง
 

สอบสวนนายวิรัช ขันเจ็ดริ้ว อายุ 39 ปี บิดาผู้ตาย ให้การว่า

ครอบครัวประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรเลี้ยงไก่และสุกร โดยลูกชายคอยช่วยเหลืองานที่บ้านและเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว เป็นเด็กขยันขันแข็งทำงานอย่างเต็มที่ ต่อมาลูกชายได้ขอเงินไปซื้อเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น ตนเห็นว่ามีความประพฤติดีไม่มีปัญหาและไม่เคยเรียกร้องขออะไรจึงซื้อให้ แต่ช่วงหลังลูกชายกลับติดเล่นเกมอย่างงอมแงม หลังจากช่วยงานบ้านเสร็จก็จะมานั่งเล่นเกมอยู่คนเดียววันละหลายชั่วโมง ก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไรเพราะไม่เคยทำให้เสียงาน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันเดียวกันตื่นขึ้นมาไม่พบลูกชาย คิดว่าออกไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าพบเป็นศพผูกคอตายอยู่ที่เชิงเขาห่างจากบ้านไปราว 100 เมตร ส่วนสาเหตุไม่ทราบเพราะลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง รู้สึกเสียใจและมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก
 

ด้าน พ.ต.ท.สานิต ชินจอหอ รอง ผกก.สส.สภ.ด่านช้าง กล่าวว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการฆ่าตัวตายอาจมาจากความเครียดกับการเล่นเกมเพลย์สเตชั่นอย่างหนัก เพราะเท่าที่ทราบเมื่อ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ตายเคยเล่นเกมแพ้ถึงขนาดขว้างเครื่องเล่นเกมจนพังไปแล้วเครื่องหนึ่ง และมารดาได้ซื้อเครื่องเล่นเกมให้ใหม่อีกเครื่อง หรือผู้ตายอาจมีความเครียดเป็นทุนอยู่ก่อนหน้าแล้วจึงตัดสินใจคิดสั้น ส่วนอีกประเด็นหนึ่งที่พ่อแม่ผู้ตายให้การไว้คือ ลูกชายเข้าใจว่าตัวเองเป็นโรคไข้หวัดนกและกลัวจะไปติดคนอื่นเข้าจึงตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการฆ่าตัวตาย เท่าที่สืบประวัติครอบครัวผู้ตายเป็นที่น่าแปลกใจเพราะเคยมีญาติพี่น้องในครอบครัวเดียวกันผูกคอตายมาแล้ว 2 คน รวมผู้ตายด้วยก็เป็นคนที่ 3 ทั้งนี้ หากชนวนเหตุผูกคอตายมาจากความเครียดเพราะเล่นเกมก็น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องหันมาเอาใจใส่ดูแลสภาวะจิตลูกหลานของตัวเองให้มากขึ้น เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุสลดใจขึ้นมาอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์