แพะโผล่อีก! ครูบึงกาฬติดคุกฟรี 4 ปี ข้อหาให้การเท็จคดีฆ่าคนตาย!!

แพะโผล่อีก! ครูบึงกาฬติดคุกฟรี 4 ปี ข้อหาให้การเท็จคดีฆ่าคนตาย!!

อดีตข้าราชการครูบึงกาฬ พร้อมพวกอีก 3 คน บุกร้องยธ.ช่วยรื้อฟื้นคดี หลังตกเป็นแพะ ข้อหาให้การเท็จ คดีที่ผอ.โรงเรียนตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ทำติดคุกฟรี 4 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบัวลอย คล่องดี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนบึงโขงหลงวิทยา จังหวัดบึงกาฬ และพวกอีก 3 คน ที่ต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 4 ปี จากกรณีเป็นแพะคดีที่ช่วยเหลือผู้อำนวยการโรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาที่ตกเป็นผู้ต้องหายิงครูโรงเรียนหนองสิมโนนสวรรค์ เสียชีวิต เมื่อปี 2552 เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอความเป็นธรรม เพื่อร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อรื้อฟื้นคดีใหม่

นางบัวลอย เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 3 มีนาคม 2552 มือปืนได้บุกเข้ามาภายในโรงเรียนบริเวณโรงอาหาร ซึ่งเป็นจุดที่ตนเอง และนายชูศักดิ์ สุทธศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงโขงหลงวิทยา รวมถึง นายเพทาย อมัติรัตนะ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนหนองสิมโนนสวรรค์ นั่งรับประทานอาหารกันอยู่ ก่อนที่มือปืนจะใช้ปืนยิงนายเพทายจนเสียชีวิต 3 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ผู้อำนวยการโรงเรียน ไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย แต่ในขบวนการยุติธรรม ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง นื่องจากมีหลักฐานไม่เพียงพอ แต่นางบัวลอย และพวกอีก 3 คน พนักงานสอบสวน สภ.บึงโขงหลง แจ้งข้อหา แจ้งความเท็จ และให้การเท็จ จึงถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 4 ปี นางบัวลอย เเละเพื่อนได้ยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ เพื่อต่อสู้คดี แต่ศาลไม่รับฟ้อง ซึ่งหลังได้รับการอภัยโทษ 3 ครั้ง จากเดิมจำคุก 4 ปี เหลือจำคุก 1 ปี 1 เดือน 10 วัน และพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2559 จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม.

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า คดีนี้กระทรวงยุติธรรมได้ลงพื้นที่ไปรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ทำสำนวนคดีไว้แล้ว ซึ่งต่อจากนี้จะต้องส่งสำนวนให้กับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์