แพะคดียาบ้า เดินหน้าสู้ ขอสอบวินัยร้ายแรงตร.ทำคดี

แพะคดียาบ้า เดินหน้าสู้ ขอสอบวินัยร้ายแรงตร.ทำคดี

จากกรณีเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้โพสต์ข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายสายัณห์ แสงสุข อดีตหนุ่มทหารเกณฑ์ ซึ่งตกเป็นแพะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คันนายาว จับกุมในคดียาเสพติด ยาบ้า 170 เม็ด เมื่อช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา และถูกจำคุกนานกว่า 7 เดือน ก่อนศาลจะตัดสินยกฟ้องเนื่องจากหลักฐานเอกสารของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักฐานเลื่อนลอย

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีคดีที่ตำรวจ สน.คันนายาว จับแพะยัดยาบ้า ตามคดีนี้กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน โดยคดีนี้เกิดขึ้นและจับกุมก่อนที่ตนจะมารับราชการที่ สน.คันนายาว เบื้องต้นได้ออกคำสั่งที่ 224/2559 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อพ.ต.ท.โชติพัฒน์ สิทธิ์พิทักษ์ชัย พนักงานสอบสวน ซึ่งเกษียณราชการไปแล้ว 1 ปี ด.ต.สังวาลย์ ศาลาลอย ยังรับราชการอยู่ที่ สน.คันนายาว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ผู้กล่าวหา ร.ต.อ.นราธิป  ศรีษะนาราช พนักงานสอบสวนผู้รับตัวผู้ต้องหา ร.ต.อ.ทวี สาดแล่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนผู้จับกุม และพี่สาวเจ้าของรถจยย. ที่พบยาบ้าของกลาง และเป็นอดีตภรรยาผู้ต้องหา เป็นพยานซึ่งไปติดตามได้มาใหม่ไม่อยู่ในสำนวนการสอบสวนเดิม

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นคดีนี้มีการพบยาบ้าของกลางพร้อมรถจยย. จริง ผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องเป็นสามีของพี่สาวเจ้าของรถจยย.ของกลางและร่วมใช้รถจยย.ของกลาง มาอยู่อาศัยที่บริเวณซอยรามอินทรา 39 ใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุซอยสุขาภิบาล 5 จริง และด.ต.สังวาลย์ ยืนยันว่าได้ขับรถสวนทางในลักษณะประจันหน้ากับผู้ต้องหา ซึ่งรถของตนเองเปิดไฟ รถของผู้ต้องหาปิดไฟในระยะ 1 เมตร จึงเห็นรูปพรรณได้อย่างชัดเจน จึงได้ยืนยันชี้รูปผู้ต้องหาและได้กล่าวโทษในวันที่ตรวจยึดของกลาง ซึ่งเป็นการกระทำไปในทันทีทันใดด้วยบริสุทธิ์ใจ ปราศจากอคติ แรงจูงใจใดๆทั้งสิ้น 

"จากการสอบถามอดีตภรรยาของผู้ต้องหายังเล่าถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหาอีกหลายประเด็น และยังมีประเด็นที่ต้องสืบสวนอีกหลายประเด็น ซึ่งตนจะทำเรื่องนี้ให้กระจ่างโดยเร็วที่สุด เรียนพี่น้องประชาชนการวิพากษ์วิจารณ์โดยขาดข้อเท็จจริงรอบด้านนอกจากจะเป็นหลักฐานที่บันทึกไว้แล้ว ยังนำไปสู่ขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฏหมาย ขอให้ทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการวิพากษ์วิจารณ์" พ.ต.อ.สิงห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะนำนายสายัณห์ แสงสุข แพะในคดียาบ้า 170 เม็ด เข้าพบ พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 ที่สน.คันนายาว เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสอบวินัยร้ายแรงกับตำรวจชุดดังกล่าวอย่างเป็นธรรม เนื่องจากเกรงว่าจะมีการให้ข้อมูลบิดเบือนต่อผู้บังคับบัญชา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์