แพทย์เพิ่มอาหารทางสายยางให้ ครูจูหลิง ประคับประคองอาการสุดความสามารถ

แพทย์เพิ่มอาหารทางสายยางให้ ครูจูหลิง ประคับประคองอาการสุดความสามารถ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2549 12:05 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องระดมให้การรักษาและดูแลอาการของครูจูหลิง ปงกันมูล อย่างต่อเนื่อง แม้วันนี้อาการจะทรงตัวต่อจากเมื่อวาน แต่ก็ยังคงไม่รู้สึกตัว แพทย์ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และเพิ่มอาหารทางสายยางมากกว่าเมื่อวาน ด้านพ่อแม่และญาตินั้นโรงพยาบาลจัดทีมแพทย์เพื่อดูแล


วันนี้ (25 พ.ค.) รศ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยถึงอาการล่าสุดของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงรือปะ ว่า ขณะนี้ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม สัญญาณชีพเริ่มคงที่ ไม่มีความดันโลหิตต่ำผิดปกติ และไม่มีไข้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ม่านตาขยายกว้างยังคงไม่ตอบสนองต่อแสง และไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจควบคุมอาการหายใจทั้งหมด ปัสสาวะใสไม่มีเลือดปน

ส่วนแผลที่ศีรษะนั้นแห้งดีแล้ว และการตรวจไม่พบร่องรอยการติดเชื้อของแผล โดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องจะได้ให้การรักษาตามมาตรฐานวิชาชีพที่ดีที่สุดต่อไป และได้พยายามประคับประคองสัญญาณชีพของครูจูหลิงให้อยู่ในภาวะปกติ เพื่อรอดูการตอบสนองของสมองและแกนสมอง ถึงแม้ว่าจะมีความหวังเหลือน้อยมากแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ยังต้องใช้ยากระตุ้นเพื่อควบคุมการเต้นของหัวใจและความดันอย่างต่อเนื่อง ในปริมาณที่เท่ากับวานนี้ (24 พ.ค.) และยังให้ยารักษาเพื่อป้องกันสมองบวมมากขึ้น ยาปฎิชีวนะเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากการบาดเจ็บและรักษาอาการปอดติดเชื้อ ยาป้องกันภาวะเลือดออกในกระเพาะอาหารซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการบาดเจ็บที่รุนแรง ให้ยาหยุดเลือดที่มีคุณภาพสูงเนื่องจากเก็ดเลือดต่ำ ปรับความสมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย และให้อาการทางสายยางในปริมาณที่มากขึ้นจนเกือบเท่าที่คำณวนไว้สำหรับครูจูหลิง

ในส่วนของพ่อแม่และญาติของครูจูหลิงนั้น ทางโรงพยาบาลได้จัดห้องพักวีไอพี รับรอง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก จำนวน 3 ห้อง และจัดทีมแพทย์ดูแลด้านจิตใจของครอบครัว ทำความเข้าใจและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการและพยากรณ์โรคเป็นระยะ ทั้งนี้ นายสูนและนางคำมี ปงกันมูล ยังมีความกังวลต่ออาการของครูจูหลิงสูง ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ แต่ก็ได้กล่าวขอบคุณคนทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ พร้อมความช่วยเหลือที่มองให้กับครอบครัวปงกันมูล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์