แพทย์เผยพ่อคูณอาการดีขึ้น

แพทย์เผยพ่อคูณอาการดีขึ้น

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และหลอดเลือด ร.พ.มหาราชนครราชสีมา

ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ ว่า จากการตรวจร่างกายอาการของหลวงพ่อคูณดีขึ้น ไม่มีไข้ รู้ตัว รู้เรื่อง แต่เสมหะยังมากอยู่ ตอนนี้พบว่าระบบทางเดินหายใจมีเสมหะมากขึ้น เนื่องจากเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา เกิดฝนตกอากาศเปลี่ยนมีความชื้นและละอองฝน ส่วนทางเดินปัสสาวะก็ยังขุ่นอยู่ แต่ถือว่าดีขึ้นมาก แต่ถึงแม้จะขุ่นบ้างในกรณีใส่สายสวนนานๆ ก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาน่าหนักใจ ส่วนยาฆ่าเชื้อคณะแพทย์ได้สั่งหยุดให้หลวงพ่อคูณแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ม.ค. 2556 ที่ผ่านมา เนื่องจากเชื้อทางเดินปัสสาวะหมดไปแล้ว ส่วนอาการทางปอดดีขึ้นมาก

นพ.พินิศจัย กล่าวว่า สำหรับเรื่องการกลับวัดนั้น ยังไม่ได้ปรึกษากัน

แต่คาดว่าน่าจะเป็นเดือนหน้า เนื่องจากกุฏิของหลวงพ่อคูณยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ และหากเดือนหน้าสามารถกลับวัดบ้านไร่ได้ ก็คงต้องให้ท่านอยู่เฉพาะภายในห้องกระจก โดยให้ศิษยานุศิษย์กราบไหว้เฉพาะภายนอกห้อง เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มอีก

ทั้งนี้ ในช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างรุนแรงอากาศเย็น สลับร้อนช่วงกลางวันทำให้ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
 
โดยเฉพาะเรื่องอุณหภูมิภายในห้อง ส่วนการฟื้นฟูนั้น คณะแพทย์ได้จัดโปรแกรมให้หลวงพ่อคูณให้ออกกำลังกาย โดยทำกายภาพบำบัดปั่นจักรยานไฟฟ้า เพื่อสร้างกล้ามเนื้อขา และแขน ป้องกันอาการอ่อนแรง ฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการอยู่แต่ภายในห้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์