แพทย์เผยน้ำมนต์เสียตัว ผสมสาร จีเอชบี มีวางขายเกลื่อน

เวทีสัมมนาแพทย์แฉ พบสารอันตราย 'จีเอชบี' กระตุ้นอารมณ์ทางเพศผู้หญิง
 
มีคนนำมาผลิตในหลายรูปแบบ ทั้งผง แคปซูล น้ำ  หมากฝรั่ง ก่อนนำไปละลายเป็นน้ำมนต์เสียตัว มีเกลื่อนตามตลาดแนวชายแดนไทย-พม่า เผย ในพื้นที่เชียงใหม่ คนร้ายใช้ก่อเหตุขืนใจเหยื่อสาวมาแล้ว ลวงสะเดาะเคราะห์ให้ดื่มน้ำมนต์จนไร้สติก่อนโดนข่มขืน
   
ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เมื่อวันที่ 17 ส.ค.

มีการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์การแพทย์ครั้งที่ 19 ภญ.ปิยมาศ สุริยา เภสัชกรปฏิบัติการ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า ตนและ ภญ.ประภัสสร ทิพย์รัตน์ เภสัชกรชำนาญการ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 (เชียงใหม่) และนายกิตติ จันทร์ทักษิโณภาส สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้นำเสนอผลการตรวจวิเคราะห์จีเอชบีในยากระตุ้นทางเพศสตรีที่ลักลอบจำหน่ายบริเวณชายแดนไทย-พม่า ซึ่งจีเอชบี จัดเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 ตามความใน พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ. 2518 ในช่วงปี 52-54 พบว่าจีเอชบีถูกตรวจพบในของกลาง 4 คดี โดยที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับสารตัวนี้เพราะมีคดีหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาใช้ยาจีเอชบีกับเหยื่อผู้หญิงแล้วทำการกระทำชำเรา  เนื่องจากจีเอชบีกินเข้าไปแล้วมีฤทธิ์ทำให้เหยื่อไม่รู้สึกตัว และไม่สามารถที่จะป้องกันตัวเองได้
   
ภญ.ปิยมาศ กล่าวต่อว่า ปกติจีเอชบีประเทศไทยผลิตไม่ได้น่าจะมีการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยเหตุนี้จึงได้สำรวจหาจีเอชบี

มีการอ้างว่าเป็นยากระตุ้น ทางเพศบริเวณตลาดชายแดนไทย-พม่า โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชียงรายได้เก็บวัตถุต้องสงสัยจากคนเร่ขายสินค้าชาวพม่าบริเวณตลาดชายแดนในฝั่งไทย 21 รายการ ซึ่งมีทั้งชนิดผงละเอียดบรรจุซองอะลูมิเนียมและแคปซูล ชนิดสารละลายใส หรือ ชนิดน้ำ บรรจุในขวดแก้ว และชนิดหมากฝรั่ง เกือบทั้งหมดพิมพ์รูปภาพโป๊และข้อความล่อแหลมบนภาชนะบรรจุ จากตรวจยืนยันพบจีเอชบีในทุกตัวอย่าง ซึ่งน่าเป็นห่วงมากเพราะอาจจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด ความจริงการหาซื้อจีเอชบีไม่ได้ซื้อกันง่าย ๆ เพราะจะต้องรู้แหล่งซื้อ โดยราคาขายชนิดผง 200 บาท ชนิดน้ำ 500 บาท หลังจากการตรวจพบดังกล่าวก็ได้มีการแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนแล้ว
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงต้นปี 54 ทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 5 ได้รับตัวอย่างน้ำมนต์จากทางตำรวจส่งมาตรวจเป็นคดีที่นักศึกษาอายุ 18 ปี

โดนข่มขืนกระทำชำเราเนื่องจากไปสะเดาะเคราะห์กับคนทรงเจ้าที่คนนับถือ โดยก่อนที่จะสะเดาะเคราะห์จะต้องทำพิธีให้ตายก่อน ทางอาจารย์ก็ให้เด็กกินน้ำมนต์ พอกินแล้วก็ไม่รู้สึกตัวหลังจากนั้นก็ถูกทำมิดีมิร้าย พอแม่เด็กรู้ภายหลังก็ไปแจ้งความและนำน้ำมนต์ให้ตำรวจส่งตรวจ ปรากฏว่า เจอสารมิดาโซแลม ซึ่งยาดังกล่าวจะทำให้หยุดหายใจชั่วคราวได้ทำให้คนกินไม่ได้สติ กรณีเช่นนี้ก็อยากจะเตือนว่าการไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ซึ่งอาจเจอเหมือนกรณีเช่นนี้ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์