แพทย์เตือนนวดกษัยเสี่ยงนกเขาคอหัก!! ชี้หายเองได้แต่อวัยวะเพศอาจผิดรูป

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่โรงแรมโกลเดนดราก้อน ในการเสวนาองค์ความรู้ด้านวิชาการการแพทย์ไทย และการแพทย์ทางเลือก โดยนางกรกมล เอี่ยมธนมาศ หมอนวดแพทย์แผนไทย กล่าวว่า 

การนวดไทยนั้นเป็นศาสตร์ที่ใช้ได้ทั้งการรักษาและผ่อนคลาย สำหรับการนวดกษัย ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีความนิยมมากขึ้นในเพศชาย โดยเป็นการนวดบริเวณลูกอัณฑะและบริเวณโดยรอบอวัยวะเพศชาย และเชื่อกันว่าจะช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นนั้น การนวดกษัยในการนวดแผนไทยมีอยู่จริง โดยจะมีการนวดเส้นด้านล่างอวัยวะเพศชายร่วมด้วย แต่ไม่ได้เป็นการนวดเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เพราะการนวดกษัยจะเป็นการนวดเพื่อช่วยให้มีการปัสสาวะได้ดีขึ้น ซึ่งเหมาะกับการนวดให้กับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องปัสสาวะขัด

 นพ.ดนัยพันธ์ อัครสกุล แพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี และกรรมการสมาคมศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การบอกว่านวดกษัยจะทำให้มีการปัสสาวะที่ดีขึ้น ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะการนวดดังกล่าวเป็นการนวดบริเวณอวัยวะเพศชายที่ทำหน้าที่เป็นท่อปัสสาวะ ไม่เกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะ และต่อมลูกหมาก จึงไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้การปัสสาวะดีขึ้น ขณะเดียวกันหากมีการไปนวดบริเวณอวัยวะเพศชายมากๆ จะเกิดอาการอักเสบ บวม และอาจจะถึงขั้นปัสสาวะไม่ออก ที่สำคัญหากผู้นวดเป็นผู้หญิงที่มีหน้าตาสวย เป็นที่ชื่นชอบของผู้นวด จะส่งผลให้อวัยวะเพศของผู้นวดแข็งตัว ซึ่งหากคนนวดมีการไปนวดบริเวณอวัยเพศมากๆ และจับไม่ดีอาจจะทำให้อวัยวะเพศหักได้

 นพ.ดนัยพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาตนเคยรับการรักษาผู้ชายที่อวัยวะเพศหักเฉลี่ยปีละ 2-3 ราย แต่ยังไม่พบที่มีสาเหตุมาจากการนวด ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดที่มารับการรักษาจะมาจากสาเหตุการร่วมรักด้วยท่าพิศดารจับตัวฝ่ายหญิงเอียงไปด้านข้างมากเกินไปจนทำให้อวัยวะเพศชายหัก ทั้งนี้ สำหรับการหักของอวัยวะเพศชายเวลาหักจะมีเสียงดังเป๊าะออกมา และจะห้อยอย่างเห็นได้ชัด แต่หนังที่หุ้มอยู่จะไม่ขาด จะเป็นการหักภายในหนังหุ้ม และจะเกิดห้อเลือดภายในอวัยวะเพศ ซึ่งโดยปกติร่างกายจะสามารถรักษาตัวเองได้แต่ก็จะทำให้อวัยวะเพศผิดรูปไปโดยจะเกิดการงอ คด ในบริเวณที่หัก ทำให้ส่งผลไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ แต่หากมาพบแพทย์จะสามารถช่วยให้อวัยวะเพศกลับคืนรูปเดิมได้ ซึ่งการนวดกษัยนั้น ทางการแพทย์ไม่อยากให้เชื่อว่าจะช่วยทำให้ผู้ชายมีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้น เพราะหากผู้นวดไม่ระมัดระวัง นวดด้วยความรุนแรงขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว อาจจะทำให้เกิดความรุนแรงถึงขั้นอวัยวะเพศชายหักได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์