แพทย์ยันหลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น หลังข่าวลือมรณภาพ

รายงานบรรยากาศที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ช่วงสายวันนี้ ( 2 ธ.ค. )

กรณีกระแสข่าวจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ระบุ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ฯ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร อ.ด่านขุดทด นครราชสีมา ละสังขาร พญ.สุวรรณี ตั้งวีระพรพงศ์ รักษาการ ผอ.รพ.มหาราช นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ หลวงพ่อคูณ ยังคงพักฟื้นอาการอาพาธอยู่ที่วัดบ้านไร่ อย่างเป็นปกติสุข โดยมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนแนวทางฟื้นฟู ดูแลสุขภาพหลวงพ่อ แบบองค์รวม ที่ครอบคลุมทั้งร่างกาย-จิตใจ จิตวิญญาณ และสังคม อยู่ในระหว่างขั้นตอนการหารือ ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รพ.มหาราช ฯ ที่มีแพทย์โรคหัวใจ และหลอดเลือด - อายุรกรรม - สมอง และกายภาพบำบัด ทั้งหมดจะคุ้นเคยกับหลวงพ่อ ฯ เนื่องจากเป็นแพทย์เจ้าของคนไข้ เคยรักษาอาการอาพาธ จะร่วมกับ นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุข จ.นครราชสีมา จัดทีมแพทย์ - พยาบาล ขึ้นมาผลัดเปลี่ยนเวรยาม ประจำอยู่ที่วัด ฯ เพื่อคอยติดตามหลวงพ่อ ฯ ในขณะเดินทาง

ซึ่งเป็นการดูแลส่งเสริมสุขภาพ เฝ้าระวัง สัญญาณอันตราย ดีกว่าจะมาคอยรักษาอาการอาพาธภายหลัง โดยเริ่มตั้งแต่การตื่นจากจำวัด ในระหว่างปฏิบัติกิจของสงฆ์ จนท่านเข้าจำวัด ทีมงานจะรับผิดชอบดูแลอาหารการกิน สภาพแวดล้อม การฉันยาตามแพทย์สั่ง และสุขภาพจิต


พญ.สุวรรณี ตั้งวีระพรพงศ์ รักษาการ ผอ.รพ.มหาราช ฯ กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่ควรปฏิบัติ สำหรับลูกศิษย์ หากมีการอาการเจ็บป่วยไม่ควร เข้ามากราบไหว้ท่าน

และสิ่งใดไม่จำเป็นก็ควรงดนิมนต์ ให้ท่านเดินทางไกล ท่านเป็นพระที่มีความเมตตาสูง จะไม่เคยปฏิเสธการร้องขอของผู้ใด จึงทำให้ท่านเกิดอาการอาพาธได้ในขณะเดินทาง หรือปฏิบัติภารกิจสงฆ์ให้ลูกศิษย์กราบไหว้ ทุกวันนี้ ท่านมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ต้องทานยาตามแพทย์สั่งจำนวนมาก การสัมผัส การใกล้ชิด แม้นจะไม่เจ็บป่วย ควรมีระยะห่าง 1 เมตร เป็นอย่างน้อย และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด หลวงพ่อที่มีอายุกว่า 88 ปี จะมีภาวะการติดเชื้อได้ง่าย แม้นในขณะร่างกายแข็งแรงก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์