แพทย์ยันข่าวลือ อีโบลาเข้าไทย

แพทย์ยันข่าวลือ อีโบลาเข้าไทย

รพ.บำรุงราษฏร์ โต้ข่าวลือชาวแคนาเดียนติดเชื้อ “อีโบลา” เข้ารักษาตัวเป็นข่าวโคมลอย วอนหยุดส่งต่อข้อมูลผิด ๆ ด้านอธิบดีกรมการแพทย์ เผย ผลตรวจเลือดเป็นลบไม่พบเชื้อโรคร้าย

กรณีที่มีข่าวลือสะพัดไปในสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีผู้ป่วยชาวแคนาเดียนรายหนึ่ง

คาดว่าอาจติดเชื้ออีโบลาเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และแพทย์การท่าอากาศยานอนุญาตให้ผ่านเข้าประเทศได้ตามปกติ โดยไม่กักตัวเนื่องจากอาการไม่เข้าข่ายไข้ไม่สูง แต่หลังจากนั้นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโรคร้ายได้ เข้ารักษาตัวที่รพ.บำรุงราษฏร์ ก่อนถูกส่งต่อที่รพ.โรคทรวงอกนั้น



ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจากทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ว่า
 
กระแสข่าวลือหรือข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยทางโรงพยาบาลไม่มีผู้ป่วยดังกล่าวเข้ารับการรักษาแต่อย่างใด จึงอยากวอนกลุ่มนักท่องเน็ต ซึ่งได้รับการแชร์ข้อมูลดังกล่าว งดเว้นการแชร์ข้อมูลนี้ให้บุคคลอื่นต่อ ๆไป โดยเด็ดขาด และให้แจ้งผู้ที่ส่งข้อมูล เพื่อให้หยุดส่งต่อข้อมูลดังกล่าว เนื่องจากการส่งต่อข้อความที่สร้างความเสียหายให้ผู้อื่น ถือเป็นความผิดที่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ด้วย


ขณะที่ นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์
 
เปิดเผยว่า ชาวแคนาดาคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติ (UN) มีประวัติเดินทางไปประเทศเซียราลีโอน ซึ่งเข้าข่ายต้องสงสัยอาจติดเชื้อ “อีโบลา” จึงถูกส่งตัวมายังประเทศไทย โดยผลจากห้องปฏิบัติการตรวจสอบแล้ว พบว่าเลือดเป็นลบ ไม่ได้มีการติดเชื้ออีโบลาแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์