แพทยสภาคาดพิจารณาจริยธรรม หมอพรทิทย์ เสร็จในปีนี้

แพทยสภาคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะได้ข้อสรุปเรื่องการร้องเรียน 'หมอพรทิทย์'


กรณีคดีฆาตกรรมนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ พร้อมยืนยันจะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม
นพ.อำนาจ กุสลานันท์ เลขาธิการแพทยสภากล่าวภายหลังรับเอกสารเพิ่มเติมจาก นายนพดล ธรรมวัฒนะ เพื่อให้แพทยสภานำไปประกอบการพิจารณาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรณีที่พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ทำรายงานตรวจสอบศพและให้ความเห็นระบุว่าคดีฆาตกรรมนายห้างทองเป็นเท็จ ว่า แพทยสภาได้ดำเนินการสอบสวนด้านจริยธรรมของพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้กำลังรอความเห็นจากราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์ จึงคาดว่าภายในปี 2550 จะสามารถสรุปคดีที่พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ถูกร้องเรียนได้


'แพทยสภาจะพิจารณาเรื่องนี้และทุกเรื่องเกี่ยวกับคดีจริยธรรมและการฟ้องร้องแพทย์ด้วยความเป็นธรรม โดยจะไม่ให้ความช่วยเหลือกันอย่างเด็ดขาด จึงขอให้สังคมให้ความมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการช่วยเหลือกันเด็ดขาด แต่ยอมรับว่าขบวนการซึ่งขณะนี้สังคมบอกว่าเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งแพทยสภายอมรับว่าล่าช้าจิง เนื่องจากต้องการความถูกต้องเป็นหลัก' เลขาธิการแพทยสภา กล่าว


นพ.อำนาจ กล่าวต่อว่า แพทยสภาพิจารณาข้อสอบสวนด้านจริยธรรมพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ 3 ประเด็น

คือ 1.การไม่รักษามาตรฐานการประกอบวิชาชีพกรณีผ่าศพนายห้างทอง โดยการใช้วิธีทดลองยิงกระสุน 2.กรณีออกใบรับรองแพทย์เป็นเท็จและการให้ความเห็นอย่างไม่สุจริต และ 3.การฝ่าฝืนมาตรฐานการตรวจศพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์