แฝดหญิง-ชาย4ขวบหมั้นแก้เคล็ด

แฝดหญิง-ชาย4ขวบหมั้นแก้เคล็ด


วันนี้(14ก.พ.) นายวิริชธิ์พล  และนางมุกฎาชนก ตั้งทรงเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 56//138 หมู่ที่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พา ด.ช. มงคลสิริ หรือน้องใบบุญ อายุ 4 ขวบ และด.ญ.สิริมงคล หรือน้องใบบัว เกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งเป็นบุตรชาย และบุตรสาวฝาแฝด เข้าทำพิธีหมั้น ณ ลานหัวใจ สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยใช้ช้างแห่แฝดชาย พร้อมขบวนขันหมาก สินสอด ทองหมั้น เงินสดจำนวน 2,999,999  บาท โฉนดที่ดินใจกลางเมืองพัทยา 3 แปลง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เครื่องเพชร 2 ชุด  สร้อยคอทองคำหนัก 40 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท โดยมี นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ และ นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป สวนนงนุชพัทยา ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการสวมแหวนหมั้น สร้างความสนใจ และดีใจ กับผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก

นางมุกฎาชนก  มารดา เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวว่า สวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างให้กับคู่บ่าว สาว และคู่สมรส ในช่วงวันวาเลนไทน์เป็นประจำทุกปี ประกอบกับปีนี้ลูกสาว และลูกชาย คู่แฝด อายุครบ 4 ขวบ จึงจัดพิธีมงคลหมั้นบนหลังช้าง อย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณ ตามความเชื่อที่ว่า โบราณอย่าทิ้ง โบราณอย่าถือ ครอบครัวที่มีบุตรฝาแฝด ที่เป็นเพศหญิงคู่กับชาย จะเกิดความไม่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต อาจเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ต้องแก้เคล็ดด้วยการจับเข้าพิธีหมั้นไว้ก่อน  เด็กทั้งสองจะได้มีความเจริญก้าวหน้า อายุมั่นขวัญยืน และเป็นมิ่งมงคลแก่ผู้เลี้ยงดู ซึ่งการจัดพิธีหมั้น นอกจากจะเป็นการแก้เคล็ด ตามความเชื่อ ยังเป็นการเสริมสร้างกำลังใจ ให้เกิดความสบายใจแก่หมู่ญาติ

นางมุกฎาชนก กล่าวอีกว่า ฝาแฝดคู่นี้ จะมีพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกัน รักกันมาก ถ้าฝ่ายใดหายไป อีกฝ่ายจะเจ็บป่วย  และเมื่อคนใดจะปลดทุกข์ ก็จะมีช่วงเวลานั้นพร้อม ๆ กัน ที่สำคัญคือ ทั้งคู่มักจะไม่ห่างกัน ไม่ว่าจะเวลานอน ก็จะนอนกอดกัน หอมแก้ม จูบปาก รักใคร่กลมเกลียว เชื่อว่า เป็นคู่รักกันมาแต่ชาติปางก่อน จึงตัดสินใจจัดพิธีหมั้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพราะมีความเชื่อตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ที่มีมาแต่โบราณ แม้จะพิสูจน์ไม่ได้ก็ตาม แต่จะไม่ลบหลู่ ทำเพื่อความสบายใจของทุกคนในครอบครัว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์