แผ่นดินไหวเขย่าชิลี 6.8 ริกเตอร์ เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

แผ่นดินไหวเขย่าชิลี 6.8 ริกเตอร์ เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


แผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 6.8 ริกเตอร์ เขย่าทางตอนเหนือของประเทศชิลี ประชาชนรับรู้ได้หลายพื้นที่ ระบบโทรศัพท์ ขัดข้อง - ไฟฟ้าดับหลายเมือง

วันนี้ (31 มกราคม) สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวบนบก 6.8 ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของชิลี จุดศูนย์กลางอยู่ใต้พื้นดินลึกราว 45.7 กม. ห่างจากเมือง วอลล์เลน่า 44 กม. และห่างจากเมืองโกเปียโป ราว 100 กม. ทั้งนี้ ไม่มีรายงานการเตือนสึนามิหรือผลกระทบความเสียหายใด ๆ จากทางการชิลี

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ กินเวลานานกว่า 1 นาที ทำให้ระบบสื่อสารด้วยโทรศัพท์ในหลายเมืองแถบตอนเหนือ ขัดข้องใช้การไม่ได้ รวมไปถึงระบบไฟฟ้าด้วย

ขณะที่ชาวบ้านในเมืองอตาคามา แตกตื่นวิ่งหนีลงมาบนถนนด้วยความกลัวว่า จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ นอกจากนั้น บ้านเรือนในเมืองวัลเลนาร์ ได้รับความเสียหาย ส่วนในเมืองโกเปียโป กระจกหน้าต่างบ้านเรือนแตกร้าว ล่าสุด มีรายงานว่า มีสตรีวัย 55 ปี จากเมืองอตาคาม่า เสียชีวิตจากหัวใจวาย ขณะเกิดแผ่นดินไหว แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บในพื้นที่อื่น
 
ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก ที่รัฐฮาวายของสหรัฐ แจ้งว่า ตามข้อมูลที่บันทึกไว้ เชื่อว่าจะไม่เกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่ทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง แต่ระดับของแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนี้ อาจทำให้เกิดความเสียหายขึ้นมาได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์