แผ่นดินไหวเกาะฮอนชู7.1ริกเตอร์ สะเทือนถึงโตเกียว

พบรายงานแผ่นดินไหวเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น รุนแรง 6.8 ริกเตอร์ ทางการประกาศเตือนสึนามิ ยังไม่มีความเสียหาย

วันนี้ (10 ก.ค.) สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่บริเวณใกล้เกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ตามเวลาประเทศไทย 07.57 น. พบมีความสั่นสะเทือน 6.8 ริกเตอร์ พร้อมมีการประกาศเตือนสึนามิ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า คลื่นสึนามิขนาย่อมจากมหาสมุทรแปซิฟิก
 
เคลื่อนตัวถึงชายฝั่งทางตะวันอกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นแล้ว โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แจ้งว่า สึนามิความสูงประมาณ 10 ซม. (4 นิ้ว) เคลื่อนตัวถึงชายฝั่งเมืองโอฟูนาโตะ จังหวัดอิวาเตะ เมื่อเวลา 10.44 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลา 8.44 น. ตามเวลาในประเทศไทย) หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.1 ริคเตอร์ ในมหาสมุทรแปซิฟิก

ก่อนหน้านี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนภัยสึนามิ ในพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งเกาะฮอนชู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
 
โดยเฉพาะจังหวัดอิวาเตะ มิยางิ และฟูกูชิมะ หลังได้รับแจ้งจากสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.1 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 9.57 น. ตามเวลาท้องถิ่น (7.57 น. ตามเวลาในไทย) มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ทะเลประมาณ 10 กม. และอยู่ในโซนเดียวกันกับที่เคยไหวรุนแรง 9.0 ริคเตอร์ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ซึ่งทำให้เกิดสึนามิ สร้างความพินาศย่อยยับแก่พื้นที่ตามแนวชายฝั่งของ 3 จังหวัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์