แผ่นดินไหวพม่า 5.4 ริกเตอร์ เขย่า 4 อำเภอ จ.เชียงราย

แผ่นดินไหวพม่า 5.4 ริกเตอร์ เขย่า 4 อำเภอ จ.เชียงราย


พม่าแผ่นดินสะเทือน 5.4 ริกเตอร์ เขย่าถึงไทยห่างจากแม่สายแค่ 29 กม. 4 อำเภอรู้สึกถึงแรงไหวได้

เมื่อเวลา 03.17 น. วันที่ 7 พ.ค. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงขี้นที่ประเทศพม่า และ มีอัฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 2 ครั้ง มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ที่ละติจูด 20.70 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.84 องศาตะวันออก ห่างจากชายแดน อ.แม่สาย  จ .เชียงราย ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 29 กิโลเมตร วัดความสะเทือนครั้งแรก ได้ 5.4  ริกเตอร์ ต่อมา วัดได้ 4.9 ริเตอร์ และ 4.4 ริกเตอร์  เบื้องต้นรู้สึกถึงความสั่นไหวที่ อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.เชียงแสน และ อ.เมืองเชียงราย

ต่อมาได้มีประชาชนในพื้นที่ได้แจ้งผ่านสถานีอุตุ นิยมวิทยาจังหวัดเชียงราย  ได้รับรายงานรับรู้ถึงความสั่นไหวจาก 4 อำเภอ สามารถรับรู้กับการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้  

นางวรงกรณ์ ใจกันทา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เชียงราย เขต 3 อ.แม่จัน ได้กล่าวว่า ก่อนเกิดแผ่นดินไหว ได้ตื่นขึ้นมาทานยาแก้ปวดที่แขน และรู้สึกถึงการเกิดแผ่นดินไหวนานประมาณ 3 - 4 วินาที ทำให้เกิดอาการมึนศีรษะขึ้น ในส่วนของบ้านพักไม่ได้เกิดความเสียหายแต่อย่างไร ส่วนทางราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง รวมทั้งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้มีการออกสำรวจความเสียหายของพื้นที่ ทั้งอาคารสูง และโบราณสถานในพื้นที่ ทั้ง 4 อำเภอแล้ว  ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่อย่างไร นายณรงค์ อินโส รักษาการ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย กล่าวว่า หลังการเกิดแผ่นดินไหว แรงสั่นสะเทือน ไม่ส่งผลมายัง จ.เชียงรายมากนัก โดยได้เร่งสำรวจความเสียหาย

เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายใด ๆ แต่ก็มีการเฝ้าระวังเพราะอาจมีอัฟเตอร์ซ็อคตามาอีกก็ได้ โดยฉพาะในเรื่องของโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ และสภาพหลายแห่งทรุดโทรมมากแล้ว
 นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมทีมกู้ภัยฉุกเฉินไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอ หากมีเหตุที่รุนแรงขึ้นก็สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์