แผ่นดินไหว สะเทือนถึง กทม.!

เมื่อเวลา 16.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานด่วน ว่า


ประชาชนที่ทำงานในตึกสูง ย่านเพลินจิต ย่านสีลม และหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้รับแรงสั่นสะเทือน กระทั่งโคมไฟเพดานสั่นไหว สร้างความตื่นตระหนกให้กับพนักงานที่ทำงานในตึกดังกล่าว

ขณะที่ ตึกยูบีซี 2 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ บริเวณใกล้ห้างสรพพสินค้าเอ็มโพเรียม ได้สั่งพนักงานอพยพออกจากตึก

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานแผ่นดินไหว ชาวเชียงใหม่ เชียงราย น่านได้รับแรงสั่นสะเทือนด้วยเช่นกัน


หลังเกิดเกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.7 ริคเตอร์


มีจุดศูนย์กลางที่พรมแดนพม่า-ลาว ละติจูดที่ 20.87 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.74 องศาตะวันออก อยู่ห่าง จ.เชียงราย 97 กม. ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชายแดนไทย-ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เกิดความแตกตื่น

โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยบริเวณย่านกำแพงเมืองโบราณเวียงเชียงแสน เขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน ซึ่งรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้

ขณะที่ ชาวบ้านตามอาคารสูงริมฝั่งแม่น้ำโขง ก็รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้เช่นกัน ทำให้เมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรที่ประจำอยู่ที่พิพิธภัณฑ์เชียงแสน ได้ออกสำรวจตรวจสอบเจดีย์และวัดโบราณในเขตเทศบาลที่มีอยู่จำนวนมาก

ส่วนชาวบ้านก็พากันไปตรวจสอบที่องค์พระเจ้านวล้านตื้อ หรือพระ 4 แผ่นดินองค์ขนาดความสูงกว่า 30 เมตร ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งไทยด้านสามเหลี่ยมทองคำ ว่าได้รับความเสียหายหรือไม่


นอกจากนี้ มีรายงานว่าจากระยะจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้


อยู่ห่างจากสามเหลี่ยมทองคำพรมแดนไทย-ลาว-พม่า ไปทางทิศเหนือของแม่น้ำโขง ระยะทางประมาณ 30 กม. ทำให้ราษฎรพม่าที่ท่าเรือบ้านโป่ง และราษฎรฝั่งลาว ที่ท่าเรือบ้านเมืองมอม รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้มาก

ส่งผลให้ทางการพม่าและทางการลาว จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายแล้ว ด้าน นายสมพล สุปการ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงราย เปิดเผยว่า จ.เชียงราย มีรอยเลื่อนหลายรอย

ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวล่าสุด เชื่อว่าเกิดขึ้นในรอยเลื่อนเชียงแสน เป็นการเคลื่อนไหวใต้พิภพ ใต้แม่น้ำโขง ซึ่งถือว่ามีศูนย์กลางใกล้ จ.เชียงราย มากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นมา


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


ขอขอบคุณ : ภาพข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์